การใช้โซเชียลมีเดียในแต่ละวัน อาจพาเราไปพบกับปัญหาข้อมูลลวง หรือ พบกับเนื้อหาที่สร้างความเกลียดชังอยู่บ่อย ๆซึ่งปัญหานี้ขึ้นกับผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วโลก และที่ผ่านมาก็มีการเรียกร้องให้โซเชียลมีเดียยอดนิยมหลายแห่งออกมาแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง แต่ก็ดูเหมือนว่ายังไม่สามารถยับยั้งเนื้อหาที่สร้างผลกระทบด้านลบเหล่านี้ได้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียยอดนิยมเริ่มปรับตัวตามเสียงเรียกร้องของผู้ใช้สื่อออนไลน์กันบ้างแล้ว เมื่อผู้ซื้อโฆษณารายใหญ่ประกาศไม่สนับสนุนซื้อพื้นที่โฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียที่นำเสนอเนื้อหาสร้างความแตกแยก เกลียดชัง ไปรู้เท่าทันสื่อเรื่องนี้กัน
ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS
การใช้โซเชียลมีเดียในแต่ละวัน อาจพาเราไปพบกับปัญหาข้อมูลลวง หรือ พบกับเนื้อหาที่สร้างความเกลียดชังอยู่บ่อย ๆซึ่งปัญหานี้ขึ้นกับผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วโลก และที่ผ่านมาก็มีการเรียกร้องให้โซเชียลมีเดียยอดนิยมหลายแห่งออกมาแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง แต่ก็ดูเหมือนว่ายังไม่สามารถยับยั้งเนื้อหาที่สร้างผลกระทบด้านลบเหล่านี้ได้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียยอดนิยมเริ่มปรับตัวตามเสียงเรียกร้องของผู้ใช้สื่อออนไลน์กันบ้างแล้ว เมื่อผู้ซื้อโฆษณารายใหญ่ประกาศไม่สนับสนุนซื้อพื้นที่โฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียที่นำเสนอเนื้อหาสร้างความแตกแยก เกลียดชัง ไปรู้เท่าทันสื่อเรื่องนี้กัน
ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS