เมืองต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงกรุงเทพมหานคร กำลังเผชิญกับความท้าทายในการแก้ไขปัญหาการคมนาคม หลายประเทศจึงใช้วิธี “เก็บค่าธรรมเนียมเข้าเมือง”
ในไทย สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เปิดผลการศึกษาการเก็บค่าธรรมเนียมการใช้ถนน สามารถแก้ปัญหาการจราจรและคุณภาพอากาศ ในกรุงเทพมหานครได้หรือไม่ โดยจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมในพื้นที่การจราจรติดขัด และรอบแนวรถไฟฟ้า เช่น สุขุมวิท สีลม เอกมัย ท่องหล่อ ในราคา 50 บาทต่อคัน
ต้องถามคนกรุงฯ เห็นด้วยหรือไม่ เมื่อเราขับรถเข้าไปใจกลางเมือง แล้วต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทุกครั้ง ในราคา 50 บาทต่อคันเพื่อแลกกับการให้ได้ใช้รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ซึ่งรัฐบาลกำลังศึกษานโยบายนี้ เพื่อนำเงินเข้ากองทุนซื้อสัมปทานรถไฟฟ้าคืน
เมืองต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงกรุงเทพมหานคร กำลังเผชิญกับความท้าทายในการแก้ไขปัญหาการคมนาคม หลายประเทศจึงใช้วิธี “เก็บค่าธรรมเนียมเข้าเมือง”
ในไทย สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เปิดผลการศึกษาการเก็บค่าธรรมเนียมการใช้ถนน สามารถแก้ปัญหาการจราจรและคุณภาพอากาศ ในกรุงเทพมหานครได้หรือไม่ โดยจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมในพื้นที่การจราจรติดขัด และรอบแนวรถไฟฟ้า เช่น สุขุมวิท สีลม เอกมัย ท่องหล่อ ในราคา 50 บาทต่อคัน
ต้องถามคนกรุงฯ เห็นด้วยหรือไม่ เมื่อเราขับรถเข้าไปใจกลางเมือง แล้วต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทุกครั้ง ในราคา 50 บาทต่อคันเพื่อแลกกับการให้ได้ใช้รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ซึ่งรัฐบาลกำลังศึกษานโยบายนี้ เพื่อนำเงินเข้ากองทุนซื้อสัมปทานรถไฟฟ้าคืน