ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่คุณผู้ชมจะพบเห็นโฆษณาออนไลน์ชิ้นเดิมซ้ำ ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานหลายวัน แต่เป็นความตั้งใจของนักการตลาดที่ใช้หลักจิตวิทยาส่งโฆษณามาให้เราเห็นบ่อย ๆ จนจดจำสินค้าได้และกระตุ้นให้เราอยากซื้อ โฆษณาออนไลน์เหล่านี้จะจูงใจผู้บริโภคได้มากขึ้น เมื่อนักตลาดรู้ว่าผู้บริโภคคนไหนกำลังมองหาสินค้านั้นอยู่ ซึ่งการตามหาผู้บริโภคนั้นไม่ยาก เพราะทุกครั้งที่เราใช้สื่อออนไลน์ พฤติกรรมการกดไลก์, กดแชร์, การคอมเมนต์ หรือ การเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ จะถูกเก็บบันทึกไว้เป็น Big Data เพื่อให้นักการตลาดนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนโฆษณา แล้วทำไมกลยุทธ์การยิงโฆษณาถึงผู้บริโภคซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์ถึงใช้ได้ผลดี ชวนคุณผู้ชมไปรู้เท่าทันสื่อเรื่องนี้กัน
ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS
ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่คุณผู้ชมจะพบเห็นโฆษณาออนไลน์ชิ้นเดิมซ้ำ ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานหลายวัน แต่เป็นความตั้งใจของนักการตลาดที่ใช้หลักจิตวิทยาส่งโฆษณามาให้เราเห็นบ่อย ๆ จนจดจำสินค้าได้และกระตุ้นให้เราอยากซื้อ โฆษณาออนไลน์เหล่านี้จะจูงใจผู้บริโภคได้มากขึ้น เมื่อนักตลาดรู้ว่าผู้บริโภคคนไหนกำลังมองหาสินค้านั้นอยู่ ซึ่งการตามหาผู้บริโภคนั้นไม่ยาก เพราะทุกครั้งที่เราใช้สื่อออนไลน์ พฤติกรรมการกดไลก์, กดแชร์, การคอมเมนต์ หรือ การเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ จะถูกเก็บบันทึกไว้เป็น Big Data เพื่อให้นักการตลาดนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนโฆษณา แล้วทำไมกลยุทธ์การยิงโฆษณาถึงผู้บริโภคซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์ถึงใช้ได้ผลดี ชวนคุณผู้ชมไปรู้เท่าทันสื่อเรื่องนี้กัน
ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS