ข้อมูลจากงานวิจัย เรื่องการโฆษณาอาหารและเครื่องดื่มในรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชน จากมูลนิธิเพื่อการพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศพบว่า การที่เด็ก ๆ เห็นโฆษณาชิ้นเดียวกันซ้ำ ๆ 4 ครั้งภายใน 1 ชั่วโมง จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เช่น ทำให้เด็ก ๆ อยากซื้อสินค้าและต้องการบริโภคสินค้านั้นมากขึ้น มารู้เท่าทันสื่อเรื่อง "อิทธิพลของสื่อโฆษณาที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคของเด็กและเยาวชน" ไปพร้อมกัน
ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS
ข้อมูลจากงานวิจัย เรื่องการโฆษณาอาหารและเครื่องดื่มในรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชน จากมูลนิธิเพื่อการพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศพบว่า การที่เด็ก ๆ เห็นโฆษณาชิ้นเดียวกันซ้ำ ๆ 4 ครั้งภายใน 1 ชั่วโมง จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เช่น ทำให้เด็ก ๆ อยากซื้อสินค้าและต้องการบริโภคสินค้านั้นมากขึ้น มารู้เท่าทันสื่อเรื่อง "อิทธิพลของสื่อโฆษณาที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคของเด็กและเยาวชน" ไปพร้อมกัน
ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS