The Great Pottery Throw Down: Sr.2 : Ep.3
เป็นสัปดาห์ที่ 3 และช่างปั้นที่เหลือ 8 คนจะต้องเชี่ยวชาญศิลปะเครื่องเคลือบสไตล์ญี่ปุ่นในการหมุน ช่างปั้นมีเวลา 15 นาทีในการทำชามข้าวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาจะต้องปั้นอย่างรวดเร็วและหลายรูปแบบ เป็นเทคนิคที่ช่วยให้ช่างปั้นผลิตชามขนาดเล็กได้เร็วมาก สำหรับการทดสอบเฉพาะจุด พวกเขาจะต้องเจาะและแกะสลักลวดลายที่ซับซ้อนลงบนโคมไฟโดยใช้เทคนิคที่เรียกว่า "ผลงานของปีศาจ"
และสุดท้ายผลิตภัณฑ์หลัก ช่างปั้นต้องปั้นชุดสาเกซึ่งประกอบด้วยขวด 1 ขวดและจอกที่เหมือนกัน 6 ใบ พวกเขาจะเผาโดยใช้หนึ่งในเทคนิคที่น่าตื่นเต้นที่สุดในงานเซรามิก เรียกว่ารากุ มีต้นกำเนิดในญี่ปุ่นเมื่อศตวรรษที่ 16 วิธีการเผาที่มีความเสี่ยงและผันผวนนี้ต้องการให้ช่างปั้นดึงจอกสาเกที่เผาไหม้ออกจากเตาก่อนที่จะทิ้งลงในที่เต็มไปด้วยวัสดุติดไฟ ชุดสาเกของใครจะเข้ามาแทนที่ในแกลเลอรีของผู้ชนะ แล้วใครจะกลับบ้าน
ติดตามชมรายการโลกหลากมิติ วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 22.30 - 23.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมสดออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/live
The Great Pottery Throw Down: Sr.2 : Ep.3
เป็นสัปดาห์ที่ 3 และช่างปั้นที่เหลือ 8 คนจะต้องเชี่ยวชาญศิลปะเครื่องเคลือบสไตล์ญี่ปุ่นในการหมุน ช่างปั้นมีเวลา 15 นาทีในการทำชามข้าวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาจะต้องปั้นอย่างรวดเร็วและหลายรูปแบบ เป็นเทคนิคที่ช่วยให้ช่างปั้นผลิตชามขนาดเล็กได้เร็วมาก สำหรับการทดสอบเฉพาะจุด พวกเขาจะต้องเจาะและแกะสลักลวดลายที่ซับซ้อนลงบนโคมไฟโดยใช้เทคนิคที่เรียกว่า "ผลงานของปีศาจ"
และสุดท้ายผลิตภัณฑ์หลัก ช่างปั้นต้องปั้นชุดสาเกซึ่งประกอบด้วยขวด 1 ขวดและจอกที่เหมือนกัน 6 ใบ พวกเขาจะเผาโดยใช้หนึ่งในเทคนิคที่น่าตื่นเต้นที่สุดในงานเซรามิก เรียกว่ารากุ มีต้นกำเนิดในญี่ปุ่นเมื่อศตวรรษที่ 16 วิธีการเผาที่มีความเสี่ยงและผันผวนนี้ต้องการให้ช่างปั้นดึงจอกสาเกที่เผาไหม้ออกจากเตาก่อนที่จะทิ้งลงในที่เต็มไปด้วยวัสดุติดไฟ ชุดสาเกของใครจะเข้ามาแทนที่ในแกลเลอรีของผู้ชนะ แล้วใครจะกลับบ้าน
ติดตามชมรายการโลกหลากมิติ วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 22.30 - 23.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมสดออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/live