คู่ขนานของการพัฒนาโครงข่ายทางรถไฟเพื่อตอบรับการพัฒนาเมือง คือความไม่มั่นคงในที่อยู่อาศัยของคนริมราง 39,848 หลังคาเรือน ใน 394 ชุมชน จาก 36 จังหวัด กำลังต้องเตรียมรับมือผลกระทบจากการเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ทั้งโครงการรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง และโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คือ ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา
เมื่อเมืองต้องพัฒนาไป แต่ทำอย่างไรไม่ให้คนจนที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเมืองถูกทิ้งเอาไว้ข้างหลัง สนทนากับคมสันต์ จันทร์อ่อน เครือข่ายสลัม 4 ภาค ถึงสิ่งที่เครือข่ายคนจนเมืองในที่ดินรถไฟต้องเตรียมรับมือ และบุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถึงข้อเสนอให้คนจนออยู่ได้ ภายใต้การพัฒนาเมือง
ติดตามได้ในรายการ "คุณเล่า เราขยาย" วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
คู่ขนานของการพัฒนาโครงข่ายทางรถไฟเพื่อตอบรับการพัฒนาเมือง คือความไม่มั่นคงในที่อยู่อาศัยของคนริมราง 39,848 หลังคาเรือน ใน 394 ชุมชน จาก 36 จังหวัด กำลังต้องเตรียมรับมือผลกระทบจากการเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ทั้งโครงการรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง และโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คือ ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา
เมื่อเมืองต้องพัฒนาไป แต่ทำอย่างไรไม่ให้คนจนที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเมืองถูกทิ้งเอาไว้ข้างหลัง สนทนากับคมสันต์ จันทร์อ่อน เครือข่ายสลัม 4 ภาค ถึงสิ่งที่เครือข่ายคนจนเมืองในที่ดินรถไฟต้องเตรียมรับมือ และบุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถึงข้อเสนอให้คนจนออยู่ได้ ภายใต้การพัฒนาเมือง
ติดตามได้ในรายการ "คุณเล่า เราขยาย" วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live