หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 คลี่คลายลง พบว่าแรงกดดันทางธุรกิจมีเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจหลายแห่งต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ อาทิ ซัพพลายของสินค้าและบริการที่มีมากเกินความต้องการของผู้บริโภค ภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า และการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นต้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้องค์กรต้องปรับตัวอย่างมาก
ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้บริหารระดับกลาง จําเป็นต้องรับบทบาทสําคัญในการถ่ายทอดนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงไปสู่พนักงานระดับล่าง ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการดําเนินงานและการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ทําให้พวกเขากลายเป็นผู้ที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันจากทั้งด้านบนและด้านล่าง
แรงกดดันเหล่านี้ส่งผลให้ผู้บริหารระดับกลางเกิดความเครียดและความท้าทายมากขึ้น ทั้งในด้านการจัดการทรัพยากรบุคคลที่ต้องเพิ่มผลิตภาพ และความสัมพันธ์กับพนักงานที่อาจมองว่าพวกเขาเป็นศัตรู นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆ เช่น การเข้ามาของเทคโนโลยี AI ก็ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้พวกเขาต้องแสดงบทบาทเป็นผู้ร้ายมากขึ้น
ผลกระทบจากแรงกดดันดังกล่าวส่งผลให้ผู้บริหารระดับกลางเกิดภาวะ "burnout" หรือความเหนื่อยล้าจากการทํางาน รวมถึงปัญหาด้านสุขภาพจิตอื่นๆ ดังนั้น การสร้างความเข้าใจและการสื่อสารที่ดีระหว่างผู้บริหารและพนักงานจึงมีความสําคัญ เพื่อบรรเทาความตึงเครียดและช่วยให้พวกเขาสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 คลี่คลายลง พบว่าแรงกดดันทางธุรกิจมีเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจหลายแห่งต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ อาทิ ซัพพลายของสินค้าและบริการที่มีมากเกินความต้องการของผู้บริโภค ภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า และการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นต้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้องค์กรต้องปรับตัวอย่างมาก
ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้บริหารระดับกลาง จําเป็นต้องรับบทบาทสําคัญในการถ่ายทอดนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงไปสู่พนักงานระดับล่าง ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการดําเนินงานและการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ทําให้พวกเขากลายเป็นผู้ที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันจากทั้งด้านบนและด้านล่าง
แรงกดดันเหล่านี้ส่งผลให้ผู้บริหารระดับกลางเกิดความเครียดและความท้าทายมากขึ้น ทั้งในด้านการจัดการทรัพยากรบุคคลที่ต้องเพิ่มผลิตภาพ และความสัมพันธ์กับพนักงานที่อาจมองว่าพวกเขาเป็นศัตรู นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆ เช่น การเข้ามาของเทคโนโลยี AI ก็ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้พวกเขาต้องแสดงบทบาทเป็นผู้ร้ายมากขึ้น
ผลกระทบจากแรงกดดันดังกล่าวส่งผลให้ผู้บริหารระดับกลางเกิดภาวะ "burnout" หรือความเหนื่อยล้าจากการทํางาน รวมถึงปัญหาด้านสุขภาพจิตอื่นๆ ดังนั้น การสร้างความเข้าใจและการสื่อสารที่ดีระหว่างผู้บริหารและพนักงานจึงมีความสําคัญ เพื่อบรรเทาความตึงเครียดและช่วยให้พวกเขาสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น