สมองคิดอะไรทำไมเราถึง "โดนตก" มีนักจิตวิทยากล่าวว่า คำโกหกที่จะทำให้เกิดความเชื่อขึ้นอยู่กับความถี่ ในการทำการตลาดจึงมีการนำเรื่องความถี่ในการรับรู้มาสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค เพื่อสร้างความจดจำและการรับรู้ในแบรนด์ เช่นการแต่งเป็นเพลงโฆษณา หรือการให้มีเสียงพูดชื่อสินค้าซ้ำ ๆ เรื่องราวเหล่านี้ เกี่ยวกับกลไกการทำงานของสมองอย่างไร คลิปนี้ี้ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน และคุณหมออุเทน บุญอรณะ เจ้าของเพจ NeuroMarketing การตลาดเชิงประสาทวิทยา มาคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้
ติดตามชมช่วงเศรษฐกิจติดบ้าน ได้ในรายการวันใหม่วาไรตี้ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 8.00 - 10.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ www.thaipbs.or.th/Live
สมองคิดอะไรทำไมเราถึง "โดนตก" มีนักจิตวิทยากล่าวว่า คำโกหกที่จะทำให้เกิดความเชื่อขึ้นอยู่กับความถี่ ในการทำการตลาดจึงมีการนำเรื่องความถี่ในการรับรู้มาสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค เพื่อสร้างความจดจำและการรับรู้ในแบรนด์ เช่นการแต่งเป็นเพลงโฆษณา หรือการให้มีเสียงพูดชื่อสินค้าซ้ำ ๆ เรื่องราวเหล่านี้ เกี่ยวกับกลไกการทำงานของสมองอย่างไร คลิปนี้ี้ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน และคุณหมออุเทน บุญอรณะ เจ้าของเพจ NeuroMarketing การตลาดเชิงประสาทวิทยา มาคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้
ติดตามชมช่วงเศรษฐกิจติดบ้าน ได้ในรายการวันใหม่วาไรตี้ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 8.00 - 10.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ www.thaipbs.or.th/Live