สืบเนื่องจากการที่สายการบินไทยเข้าสู่แผนฟื้นฟู และทำการบริหารแบบเอกชนจนนำมาสู่การพลิกกลับมามีกำไรได้สำเร็จ ก็เริ่มมีหลายกระแสที่พูดถึงการบริหารสนามบินของบ้านเรา ว่าตอนนี้แต่ละสนามบินมีการบริหารอย่างไรบ้าง แล้วทำไมค่าธรรมเนียมค่าใช้สนามบินของเราถึงสูงกว่าหลาย ๆ ประเทศ การให้เช่าพื้นที่ในสนามบิน คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน ตอบโจทย์แค่ไหน ถ้าสนามบินไทยเป็นรัฐวิสาหกิจ พูดคุยเรื่องราวเหล่านี้ กับดร.วิทย์ สิทธิเวคิน ชวนดร.นวทัศน์ ก้องสมุทร ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ติดตามชมช่วงเศรษฐกิจติดบ้าน ได้ในรายการวันใหม่วาไรตี้ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 8.00 - 10.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ www.thaipbs.or.th/Live
สืบเนื่องจากการที่สายการบินไทยเข้าสู่แผนฟื้นฟู และทำการบริหารแบบเอกชนจนนำมาสู่การพลิกกลับมามีกำไรได้สำเร็จ ก็เริ่มมีหลายกระแสที่พูดถึงการบริหารสนามบินของบ้านเรา ว่าตอนนี้แต่ละสนามบินมีการบริหารอย่างไรบ้าง แล้วทำไมค่าธรรมเนียมค่าใช้สนามบินของเราถึงสูงกว่าหลาย ๆ ประเทศ การให้เช่าพื้นที่ในสนามบิน คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน ตอบโจทย์แค่ไหน ถ้าสนามบินไทยเป็นรัฐวิสาหกิจ พูดคุยเรื่องราวเหล่านี้ กับดร.วิทย์ สิทธิเวคิน ชวนดร.นวทัศน์ ก้องสมุทร ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ติดตามชมช่วงเศรษฐกิจติดบ้าน ได้ในรายการวันใหม่วาไรตี้ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 8.00 - 10.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ www.thaipbs.or.th/Live