เพราะตลาดเพลงกระแสหลักมีการแข่งขันกันสูง หลายค่ายจึงต้องมีกลยุทธ์ ซึ่งกลยุทธ์ที่นิยมใช้กันในเวลานี้ คือ การแตกเซ็กเมนต์ปั้นแบรนด์สร้างค่ายใหม่ เพื่อฟูมฟักศิลปินเจาะตลาดนักฟังเพลงรุ่นใหม่โดยเฉพาะ
เพราะตลาดเพลงกระแสหลักมีการแข่งขันกันสูง หลายค่ายจึงต้องมีกลยุทธ์ ซึ่งกลยุทธ์ที่นิยมใช้กันในเวลานี้ คือ การแตกเซ็กเมนต์ปั้นแบรนด์สร้างค่ายใหม่ เพื่อฟูมฟักศิลปินเจาะตลาดนักฟังเพลงรุ่นใหม่โดยเฉพาะ