รถรางเมืองเบนดิโก ซึ่งเคยเป็นรถขนส่งสาธารณะ ทุกวันนี้ได้รับการอนุรักษ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวมรดก เช่นเดียวกับ รถไฟค็อกเกิล (Cockle Train) ซึ่งถือเป็นทางรถไฟรางเหล็กที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย และมีรถไฟหัวจักรไอน้ำที่ยังแล่นอยู่จริง โดยสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไอน้ำเหมือนในอดีต
จากนั้นข้ามทวีปไปที่จังหวัดโทยามะ สัมผัสบรรยากาศการนั่ง รถไฟโทร็อกโกะ (Torokko Train) บนทางรถไฟสายหุบเขาคุโรเบะ ซึ่งถือเป็นหุบเขาที่ลึกที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เดิมทีทางรถไฟนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยขนส่งคนงานและอุปกรณ์ไปยังสถานที่ก่อสร้างเขื่อนคุโรเบะ โดยตลอดเส้นทางจะแล่นผ่านสะพาน 22 แห่ง อุโมงค์อีกกว่า 40 แห่ง และสามารถแวะชมธรรมชาติที่สวยงามของแต่ละสถานี รวมถึง มันเน็นยูกิ หรือ หิมะหมื่นปี ที่ว่ากันว่าไม่เคยละลาย แต่กลับหายไปด้วยอิทธิพลจากภาวะโลกร้อน
ออกไปเรียนรู้หลากหลายชีวิตในโลกกว้างด้วยกัน ติดตามชมได้ในรายการ A Life on the Road ถนน คน ชีวิต ตอน ขบวนรถไฟสู่ผาหินกินคน วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมสดผ่านทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
รถรางเมืองเบนดิโก ซึ่งเคยเป็นรถขนส่งสาธารณะ ทุกวันนี้ได้รับการอนุรักษ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวมรดก เช่นเดียวกับ รถไฟค็อกเกิล (Cockle Train) ซึ่งถือเป็นทางรถไฟรางเหล็กที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย และมีรถไฟหัวจักรไอน้ำที่ยังแล่นอยู่จริง โดยสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไอน้ำเหมือนในอดีต
จากนั้นข้ามทวีปไปที่จังหวัดโทยามะ สัมผัสบรรยากาศการนั่ง รถไฟโทร็อกโกะ (Torokko Train) บนทางรถไฟสายหุบเขาคุโรเบะ ซึ่งถือเป็นหุบเขาที่ลึกที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เดิมทีทางรถไฟนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยขนส่งคนงานและอุปกรณ์ไปยังสถานที่ก่อสร้างเขื่อนคุโรเบะ โดยตลอดเส้นทางจะแล่นผ่านสะพาน 22 แห่ง อุโมงค์อีกกว่า 40 แห่ง และสามารถแวะชมธรรมชาติที่สวยงามของแต่ละสถานี รวมถึง มันเน็นยูกิ หรือ หิมะหมื่นปี ที่ว่ากันว่าไม่เคยละลาย แต่กลับหายไปด้วยอิทธิพลจากภาวะโลกร้อน
ออกไปเรียนรู้หลากหลายชีวิตในโลกกว้างด้วยกัน ติดตามชมได้ในรายการ A Life on the Road ถนน คน ชีวิต ตอน ขบวนรถไฟสู่ผาหินกินคน วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมสดผ่านทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live