ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

เล็งคาดโทษ "อัจฉริยะ" ละเมิดพื้นที่เรือนจำ เข้าฟังสอบปากคำโค้ชแล็ป

อาชญากรรม
26 ต.ค. 67
17:16
93
Logo Thai PBS
เล็งคาดโทษ "อัจฉริยะ" ละเมิดพื้นที่เรือนจำ เข้าฟังสอบปากคำโค้ชแล็ป
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เล็งคาดโทษ "อัจฉริยะ" ละเมิดพื้นที่เรือนจำฯ หลังเข้าร่วมรับฟังขณะพนักงานสอบสวน ปคบ. สอบปากคำ "โค้ชแล็ป" ผู้ต้องขังคดีดิไอดิน ขณะที่ทนายของพอลเตรียมรับมอบอำนาจดำเนินคดีแม่ข่ายหญิงอ้างตัวเป็นผู้เสียหาย

วันนี้ (26 ต.ค.2567) นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ทางเรือนจำฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าไปร่วมรับฟังการสอบปากคำระหว่างพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กับนายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือโค้ชแล็ป ภายในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำฯ โดยที่ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี หรือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความ หรือที่ปรึกษากฎหมายของนายจิระวัฒน์

ส่วนพฤติการณ์ของนายอัจฉริยะจะเป็นการละเมิดพื้นที่ของเรือนจำฯ หรือไม่ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ต้องตรวจสอบรายละเอียดภายในหนังสือของพนักงานสอบสวนก่อน แต่ถ้าหากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าเป็นการกระทำที่บุกรุกเข้าไปเอง ทางเรือนจำฯ จะละเว้นการให้เข้าเยี่ยม หรือเข้าพบของบุคคลดังกล่าว รวมถึงทางเรือนจำฯ ได้ส่งหนังสือไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อขอให้ชี้แจงว่าพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้นายอัจฉริยะเข้าไปภายในห้องสอบสวนของเรือนจำฯ ด้วยหรือไม่ และให้เข้าไปในฐานะใด

"พอล" จ่อมอบอำนาจทนายดำเนินคดีแม่ข่ายอ้างตัวเป็นผู้เสียหาย

ขณะที่นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือพอล เปิดเผยว่า ได้รับมอบอำนาจจากนายวรัตน์พลให้มาดำเนินคดีกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ
ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ในกรณีพาพยานมาให้การกับตำรวจเรื่องโอนย้ายเงินไปบัญชีคริปโต อีกทั้งอ้างนักการเมืองว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะรอให้ทีมทนายที่ดูแลเรื่องการดำเนินคดีกับบุคคลต่าง ๆ เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนตนเองรับผิดชอบดูแลคดีหลักเท่านั้น

นอกจากนี้ นายวรัตน์พล ยังเตรียมมอบอำนาจให้ทนายความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทฯ กับแม่ข่ายหญิงคนหนึ่งที่ไปออกรายการดัง อ้างว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย แต่แท้จริงกลับเป็นผู้ที่ได้รับกำไรจากยอดขายสินค้าจำนวนมาก รวมทั้งเป็นคนพากลุ่มผู้เสียหายคนอื่น ๆ เข้าไปแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนการยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน นั้น ขณะนี้ยังไม่ขอยื่นประกันตัว เนื่องจากอยู่ระหว่างรอให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนให้เสร็จสิ้นจนครบการฝากขังผัดแรกไปก่อน แต่หลังจากนั้นอาจเตรียมหลักทรัพย์ประมาณ 5,000,000 บาทไว้เพื่อขอยื่นประกันตัว

อ่านข่าว : อายัดทรัยพ์สิน "ดิไอคอน" อีก 144 ล้าน รวมแล้ว 320 ล้านบาท 

ตร.เตรียมส่งสำนวนคดี "ดิไอคอน" ให้ดีเอสไอ เป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ 

"บิ๊กเต่า" เรียก "อดีตสามีกฤษอนงค์" ให้ปากคำปมคลิปเสียงเรียกเงิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง