ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

กต.ยันไม่มีคนไทยบาดเจ็บ เหตุอิสราเอลโจมตีอิหร่าน

ต่างประเทศ
26 ต.ค. 67
15:20
124
Logo Thai PBS
กต.ยันไม่มีคนไทยบาดเจ็บ เหตุอิสราเอลโจมตีอิหร่าน
กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ เหตุอิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มอิหร่านช่วงเช้าวันนี้ พร้อมเตือนคนไทยในพื้นที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

วันนี้ (26 ต.ค.2567) สถานการณ์ตะวันออกกลางตึงเครียดอีกครั้ง หลังมีรายงานเหตุระเบิดใกล้เมืองหลวงของอิหร่าน ขณะที่อิสราเอลระบุว่าเป็นปฏิบัติการโจมตีโต้กลับอิหร่านที่ยิงจรวดถล่มอิสราเอลเมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน ว่า มีการโจมตีเป้าหมายทางทหารบริเวณกรุงเตหะราน จังหวัด Khuzestan และจังหวัด Ilam โดยระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านได้สกัดกั้นการโจมตีดังกล่าวไว้ได้ ทำให้มีความเสียหายในวงจำกัด

องค์การการบินพลเรือนของอิหร่าน ได้ประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินในอิหร่านชั่วคราว และต่อมาได้ประกาศให้เริ่มทำการบินตามปกติตั้งแต่เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทยแล้ว

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับสมาคมคนไทยในอิหร่าน และทราบว่ายังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต ณกรุงเตหะราน และสถานเอกอัครราชทูตทุกแห่งในภูมิภาค จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป และขอให้คนไทยในพื้นที่ติดตามสถานการณ์และการแจ้งเตือนจากสถานเอกอัครราชทูตไทยทุกแห่งอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าว : "อิสราเอล" เปิดปฏิบัติการโจมตีตอบโต้ "อิหร่าน" 

อิสราเอลยันสังหาร "ยายาห์ ซินวาร์" ผู้นำฮามาสในเขตกาซา 

"อิสราเอล" เดินหน้าถล่มเส้นทางการเงิน "เฮซบอลลาห์" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง