ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

กนอ.รุดตรวจสอบเหตุถังระเบิดในโรงงาน - สั่งปิดพื้นที่บางส่วน

ภูมิภาค
26 ต.ค. 67
13:55
181
Logo Thai PBS
กนอ.รุดตรวจสอบเหตุถังระเบิดในโรงงาน - สั่งปิดพื้นที่บางส่วน
กนอ.เร่งสอบเหตุถังเคมีระเบิดในโรงงานนิคมฯ บ่อทอง เบื้องต้นพบคนงานเติมสารเคมีเกนเณฑ์จนทำให้เกิดปฏิกิริยารุนแรง พร้อมสั่งปิดโรงงานบางส่วน

วันนี้ (26 ต.ค.2567)  ความคืบหน้าเหตุถังเคมีในโรงงานอุตสาหกรรม ในนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระเบิดจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 13 คน 

ล่าสุด การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากคนงานเติมสารเคมีเกินเกณฑ์ที่กำหนด ทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีรุนแรง กนอ.ได้สั่งการให้โรงงานหยุดประกอบกิจการบางส่วนเป็นการชั่วคราว พร้อมเร่งตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ รักษาการผู้ว่าการ กนอ.กล่าวว่า กนอ. มีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันจะดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขึ้นอีก ทั้งนี้ กนอ. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

กนอ.ได้ดำเนินการตรวจสอบ ใบอนุญาต ในการเปิดกิจการ โดยพบว่า บริษัทดังกล่าวได้ยื่นขอประกอบกิจการเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 และเริ่มประกอบกิจการเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ใบอนุญาตเลขที่ 2-61-0-301-00065-2567 

ทั้งนี้ กนอ.จะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุโดยละเอียด ตรวจสอบความเสียหาย และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกันได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อกำกับดูแลโรงงานปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าว : ถังระเบิดในโรงงาน นิคมฯบ่อทอง จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิต 2 คน เจ็บอื้อ 

สั่งปิดชั่วคราว! รง.เคมีภัณฑ์ปราจีนบุรีระเบิด กลิ่นคลุ้งกระทบชุมชน 

ฟ้าผ่าอาคารกองโรงงานวัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธ จ.อยุธยา

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง