ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ถังระเบิดในโรงงาน นิคมฯบ่อทอง จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิต 2 คน เจ็บอื้อ

อาชญากรรม
26 ต.ค. 67
12:08
740
Logo Thai PBS
ถังระเบิดในโรงงาน นิคมฯบ่อทอง จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิต 2 คน เจ็บอื้อ
วันนี้ (26 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุถังระเบิดในโรงงาน ภายในนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 13 คน เสียชีวิต 2 คน

วันนี้ (26 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วรวิทย์ วรรณา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุระเบิดในโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงงานหลอมตะกั่ว เป็นโรงงานทุนจีน คนงานส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 1 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ได้รับสารเคมีรั่วไหล เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี รวม 13 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 คน

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบว่าถังบอยเลอร์ระเบิด ทำให้คนงานที่ปฏิบัติงานอยู่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนรายละเอียดและสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรีทำการตรวจสอบและสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ ข้อมูลจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี แจ้งว่า โรงานดังกล่าว ประกอบธุรกิจผลิตสังกะสี ตะกั่ว ดีบุก มีคนงาน จำนวน 232 คน เป็นชาย 205 คน และเป็นหญิง 27 คน

อ่านข่าว : สั่งปิดชั่วคราว! รง.เคมีภัณฑ์ปราจีนบุรีระเบิด กลิ่นคลุ้งกระทบชุมชน 

ฟ้าผ่าอาคารกองโรงงานวัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธ จ.อยุธยา 

โรงงานบรรจุก๊าซออกซิเจนอุดรธานีระเบิด คนงานเจ็บ 3 คน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง