ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

คุม "นัตตี้" พร้อมแม่โกงเทรดหุ้น ถึงไทยแล้ว หลังถูกจับที่อินโดนีเซีย

อาชญากรรม
25 ต.ค. 67
17:22
249
Logo Thai PBS
คุม "นัตตี้" พร้อมแม่โกงเทรดหุ้น ถึงไทยแล้ว หลังถูกจับที่อินโดนีเซีย
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ควบคุมตัว "นัตตี้" เน็ตไอดอล พร้อมแม่ กลับถึงประเทศไทย คดีหลอกลวงลงทุนเทรดหุ้น หลังถูกจับที่ประเทศไทย

วันนี้ (25 ต.ค.2567) พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการจับกุมดังกล่าว โดยระบุว่า คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้อง 3 คน คือ น.ส.สุชาตา หรือ นัตตี้  ยูทูปเบอร์ เจ้าของช่อง Nutty’s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 800,000 คน นางศรัญญา มารดา หลังมีผู้เสียหายหลายคนร้องเรียนปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งถูกศาลอาญารัชดาภิเษกออกหมายจับ เมื่อปี 2565 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงิน ส่วน น.ส.ณิชาภัท ซึ่งเป็นเลขาส่วนตัวของนัตตี้ ที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกัน สามารถหลบหนีไปได้

พล.ต.ท.ธัชชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้หลบหนีออกจากประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อปี 2565 ก่อนไปซ่อนตัวที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต่อมาได้ลักลอบเข้าประเทศอินโดนีเซียผ่านเกาะบาตัม ซึ่งเป็นเกาะและเมืองแห่งหนึ่งในจังหวัดเกอปูเลาวันรีเยา ก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองดูไม โดยมีบุคคลอื่นคอยให้การช่วยเหลือพาหลบหนี ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2567 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยจะส่งตัวผู้ต้องหาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินคดี

ด้าน ร.ต.อ.วิษณุ คดีนี้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตำรวจได้มีการอายัดทรัพย์สินของ ผู้ต้องหามาได้รวมมูลค่า 16 ล้านบาท ส่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษสามารถยึดทรัพย์สินมาได้บางส่วนเช่น บ้านที่ดินและรถซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินมูลค่า ซึ่งคดีดังกล่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับโอนคดีมาจากตำรวจไซเบอร์และหลังจากนี้จะนำไปดำเนินการสืบสวนต่อ

ขณะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปขึ้นรถพบว่า นัตตี้ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ตัวเองได้มามอบตัวแล้ว และไม่เคยมีความคิดที่จะหลบหนี รวมทั้งอยากจะขอโทษผู้เสียหายทุกคน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอให้ไปถามตำรวจเท่านั้น

อ่านข่าว :

ทนายบอสพอลคาดเอาผิด "ผู้ก่อตั้งเพจ-พยานเท็จ" ภายใน ต.ค.นี้

"เอกภพ" ยันเจตนาดีพาพยานให้ข้อมูล ตร.เรื่องเงินดิจิทัล

ทนายเข้าเยี่ยม "พอล" รับมอบอำนาจฟ้องผู้กล่าวหาปมโอนเงินคริปโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง