ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

อัปเดตพายุโซนร้อน "จ่ามี" เคลื่อนเข้าเกาะลูซอล ฟิลิปปินส์

ภัยพิบัติ
24 ต.ค. 67
13:17
196
Logo Thai PBS
อัปเดตพายุโซนร้อน "จ่ามี" เคลื่อนเข้าเกาะลูซอล ฟิลิปปินส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตพายุโซนร้อน "จ่ามี" ศูนย์กลางอยู่บริเวณเกาะลูซอล ฟิลิปปินส์ จากนั้นจะลงสู่ทะเลจีนใต้ ก่อนเข้าเวียดนาม 26-27 ต.ค.นี้ โดยไม่กระทบไทย แต่มีอิทธิพลให้ฝนตกบางพื้นที่-ลมแรง 4 จังหวัดภาคอีสาน

วันนี้ (24 ต.ค.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตพายุโซนร้อน "จ่ามี" เช้านี้มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ในช่วงวันนี้ และลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน

จากนั้นเคลื่อนไปทางตะวันตก เข้าใกล้ทางตอนใต้เกาะไหหลำ และชายฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 26-27 ต.ค.2567 ก่อนที่จะวนกลับไปในทะเลจีนใต้อีกครั้ง

พายุนี้จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่อาจจะทำให้ประเทศไทย มีเมฆเพิ่มขึ้นและมีฝนบางพื้นที่กับมีลมแรง เป็นลมตะวันตกที่พัดเข้าหาพายุ โดยเฉพาะทางตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จ.อุบลราชธานี จ.อำนาจเจริญ จ.มุกดาหาร จ.ยโสธร

ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวจะมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมอยู่ด้านหน้าของพายุ พายุนี้จะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์ เนื่องจากทิศทางยังมีการเปลี่ยนแปลงตลอด โดยเตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

ส่วนทะเลอันดามัน พายุดีเปรสชันได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน "DANA" กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ไปทางประเทศอินเดียหรือบังคลาเทศ ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ "เหนือตอนบน-อีสาน" อากาศเย็นตอนเช้า 

พายุโซนร้อน "จ่ามี" จ่อกระทบ 4 จว.อีสานฝนตก-ลมแรง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง