ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

พายุโซนร้อน "จ่ามี" จ่อกระทบ 4 จว.อีสานฝนตก-ลมแรง

ภัยพิบัติ
23 ต.ค. 67
15:45
389
Logo Thai PBS
พายุโซนร้อน "จ่ามี" จ่อกระทบ 4 จว.อีสานฝนตก-ลมแรง
กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน "จ่ามี" คาดอ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนาม ไม่เคลื่อนเข้าไทย แต่อาจกระทบ 4 จังหวัดภาคอีสานมีฝน-ลมแรง

วันนี้ (23 ต.ค.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ช่วง 23-25 ต.ค.นี้ มวลอากาศเย็นได้แผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบนของประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน มีฝนลดลง อากาศจะเริ่มเย็นลง ลมทิศเหนือ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุม ส่วนบริเวณภาคใต้ยังมีลมตะวันตกพัดเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้

และพายุโซนร้อน "จ่ามี" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 24-25 ต.ค. ทำให้ภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่) ยังมีฝนตกต่อเนื่อง เป็นฝนฟ้าคะนองปานกลางถึงหนักบางแห่ง

ส่วนในวันที่ 26 ต.ค. - 1 พ.ย. ยังต้องติดตามพายุโซนร้อน "จ่ามี" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน เมื่อเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนแล้ว จะเคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าใกล้ทางตอนใต้ของเกาะไหลหลำ ประเทศจีน และเข้าเคลื่อนเข้าสู่ชายฝั่งทางด้านตะวันออกของประเทศเวียดนามและจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ จะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย เนื่องจากยังมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางด้านหน้าของพายุ ในช่วง 26-28 ต.ค.

แต่อาจจะส่งผลกระทบทำให้ด้านตะวันออกของภาคอีสาน (จ.มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ) ตามแนวขอบของพายุและหย่อมความกดอากาศต่ำ มีเมฆมากและมีฝน กับมีลมแรงบางพื้นที่ ก่อนที่อากาศทั่วไทยจะเริ่มเย็นลงในช่วงวันที่ 30 ต.ค.เป็นต้นไป สำหรับภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก โดยเฉพาะด้านฝั่งอันดามัน

อ่านข่าว

จับตาพายุโซนร้อน "จ่ามี" เคลื่อนตัวใกล้เวียดนาม อาจกระทบไทย

ฝุ่นมาแล้ว! ระลอกแรกกทม.-ปริมณฑลรับมือ 24-27 ต.ค.

สภาพอากาศวันนี้ "อีสาน" อุณหภูมิลดลง 1-3 องศา กทม.เจอฝน 40%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง