คนใกล้ชิด "บอสพอล" ให้ปากคำ-ผู้เสียหายดิไอคอน พุ่ง 5.7 พันคน

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
16:11
635
Logo Thai PBS
คนใกล้ชิด "บอสพอล" ให้ปากคำ-ผู้เสียหายดิไอคอน พุ่ง 5.7 พันคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายไหมต้องรอด พาพยานผู้ใกล้ชิด "พอล ดิไอคอน" เข้าให้ปากคำตำรวจกรณีมีเจ้าหน้าที่รัฐ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์ ขณะที่ยอดผู้เสียหายกว่า 5,700 คน รวมมูลค่าความเสียหาย 1,600 ล้านบาท

วันนี้ (21 ต.ค.2567) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พาพยานคนสำคัญเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับเส้นเงินคดีดิไอคอนกรุ๊ป

นายเอกภพ เปิดเผยว่า วันนี้พาพยานมาให้ข้อมูลกับตำรวจกรณีที่มีเจ้าหน้าที่รัฐหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งพยานคนนี้ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล แต่ไม่ได้เป็นที่รู้จักในสื่อสังคม ซึ่งจะให้ข้อมูลเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจมีกระบวนการในการแยกแยะและแสวงหาพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ข้อมูลของพยานจะมีข้อเท็จจริงหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวพยาน แต่ตัวเองมองว่าการที่กล้าเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจเชื่อว่า มีหลักฐานและมั่นใจในข้อมูลที่ตัวเองมีอยู่ และพยานยังเชื่อมั่นในตัวของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)

ส่วนภายหลังจากที่ตัวเองได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสกุลเงิน Digital จาก USDT เป็น Ethereum นั้นพบว่าหลังจากมาให้ข้อมูลในวันต่อมาก็ได้มีการหยุดการเปลี่ยนถ่ายสกุลเงินดังกล่าว และเปลี่ยนไปซื้อเงินสกุลอื่นแทน

กรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ออกมาชี้แจงว่าตรวจสอบเส้นทางการเงินดังกล่าวแล้วไม่มีความผิดปกตินั้น จากการพูดคุยทราบว่าอาจจะเป็นการถ่ายเทที่ไปยังช่องทางอื่น โดยมีข้อมูลว่าในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มีแม่ทีมของหนึ่งใน 18 ผู้ต้องหา ได้มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน 

ขณะที่ยังมีผู้เสียหายกรณีร่วมลงทุนกับ ดิไอคอนกรุ๊ป เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปคบ. อย่างต่อเนื่อง โดยเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ที่ตำรวจเปิดพื้นที่ให้ผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนซื้อขาย สินค้าออนไลน์ จาก บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด เข้าแจ้งความ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งยอดสะสมจากวันที่ 10 ต.ค. จนถึงวันที่ 21 ต.ค.มีผู็เสียหายสะสมทั่วประเทศ ประมาณ 5,700 คน รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1,600 ล้านบาทแล้ว

อ่านข่าว :

"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ยัน 3 คลิปดิไอคอนเป็นเสียงจริง

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม 18 "บอสดิไอคอน" ทนายยังไม่ยื่นประกัน

"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ประชุมคลิปเสียงดิไอคอน ยันไม่หนักใจจับเทวดา

11 วันผู้เสียหาย "คดีดิไอคอน" พุ่ง 5,648 คน มูลค่า 1,611 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง