“กันต์ – แซม” ยอมกักโรคเพิ่มเป็นเพื่อน “บอสพอล” รวม 6 วัน

อาชญากรรม
19 ต.ค. 67
13:11
188
Logo Thai PBS
“กันต์ – แซม” ยอมกักโรคเพิ่มเป็นเพื่อน “บอสพอล” รวม 6 วัน
รักษาการผบ.เรือนจำฯ เผย “กันต์ – แซม” ยอมกักโรคเพิ่มเป็นเพื่อน “พอล” รวม 6 วัน ส่วนเรือนจำส่งนักจิต - พยาบาลเทคนิคเฝ้าดูอาการ 24 ชั่วโมง ยอมรับทุกคนมีอาการเครียด ส่วน”มิน“ดีขึ้น เริ่มปรับตัวได้ ด้านรองผบช.ก. เผยคลิปเสียงเป็นนักการเมืองจริง

วันนี้ ( 19 ต.ค.2567) นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยความคืบหน้า หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้มีการส่งตัวนายวรัตน์พล หรือ พอลเข้าเรือนจำเป็นคนสุดท้าย ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าไปตรวจในเรือนจำในส่วนของผู้ต้องขังใหม่ที่ส่งตัวมาเมื่อวานนี้ และได้มีการพูดคุยกับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล ในเรื่องของสิทธิ์

นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงผู้บริหารคนอื่นๆ ที่เข้ามาก่อน ว่ายินยอมให้นายพอลเข้ามากักโรคด้วยหรือไม่ ซึ่งทั้ง 10 คน อนุญาตให้นายพอลเข้ามากักตัวด้วยและยินดีกักตัวเพิ่มเป็น 6 วัน โดยเริ่มนับหนึ่งใหม่พร้อมกับนายพอล เพื่อความอบอุ่นใจและความปลอดภัยของผู้ต้องขัง โดยทางญาติและเพื่อนจะสามารถเยี่ยมได้อีกทีในวันที่ 23 ต.ค. แต่ทนายความสามารถเยี่ยมได้ทันทีโดยผ่านการ Conference

สำหรับนายพอลที่ถูกคุมขังคนสุดท้าย พบว่าเจ้าตัวสามารถรับประทานอาหารได้เล็กน้อย โดยทุกคนไม่ได้เรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ และมีอาการเครียดรวมถึงกังวลเป็นปกติ ซึ่งขณะนี้มีนักจิตวิทยา และพยาบาลเทคนิคดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ต้องขังทั้งหมด ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดี และยังไม่มีคำพิพากษาจากศาล จึงถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ สามารถพูดคุยกันได้ในการต่อสู้คดี แต่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างมากเพราะดาราหรือคนมีชื่อเสียงเข้ามาในเรือนจำเป็นปกติที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ จึงต้องมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา โดยมีกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชม. คอยสังเกตอาการและความปลอดภัย ทั้งนี้ตั้งแต่เมื่อเช้าจนถึงตอนนี้ยังไม่พบมีทนายความของผู้ต้องขังคนไหนเข้าเยี่ยมเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด

ด้าน นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทันฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยถึงอาการของ นางสาวพีชญา วัฒนามนตรี หรือมิน หลังจากเมื่อวานนี้รับประทานอาหารได้เพียงเล็กน้อยเนื่องจากป่วยเป็นโรคกระเพาะ ว่า เบื้องต้นได้มีการให้ยาแก้ปวดท้องไปแล้ว ซึ่งพบว่าเจ้าตัวมีอาการดีขึ้น สามารถรับประทานอาหารได้ จากการสังเกตอาการของมิน และคนอื่นๆก็ยังคงมีความวิตกกังวลเป็นปกติ แต่ว่าคืนที่ 2 พบว่าทุกคนสามารถปรับตัวได้ แต่ก็ต้องมีการเฝ้าระวังต่อเนื่อง

สำหรับข้อมูลการสอบสวนผู้เสียหาย ณ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ณ วันที่ 19 ต.ค.2567 เวลา 11.00 น.
-ประจำวันที่ 19 ต.ค.2567 จำนวนผู้ลงทะเบียน 85 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้ว 29 ล้านบาท
-ประจำวันที่ 10-19 ต.ค.2567 จำนวนผู้ลงทะเบียน 2,910 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้ว 911 ล้านบาท

ด้านพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปเสียง 2 คลิป ที่ปรากฎข้อมูลระหว่าง นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล กับนักการเมือง รวมถึง การพูดคุยกับลูกน้องลักษณะการจ่ายเงินให้เทพเทวดา ว่า จากการตรวจสอบและสอบถามนายวรัตน์พล เบื้องต้น นายวรัตน์พล ยืนยันว่า เสียงที่ปรากฎใน 1 ในคลิปเสียงนั้น เป็นเสียงของนักการเมืองจริง

ขณะนี้ตัวเองอยู่ระหว่างหารือกับพล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ว่าจะมีการเรียกนักการเมืองคนดังกล่าวเข้าให้ข้อมูลหรือดำเนินคดีในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ โดยขณะนี้ ต้องตรวจสอบว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่นักการเมืองที่ถูกกล่าวหา ดำรงตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการเอื้อประโยชน์ให้กับการทำธุรกิจของนายพอล หรือไม่

เพราะหากไม่ใช่ช่วงที่มีการดำรงตำแหน่งก็อาจถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่หากอยู่ระหว่างดำรงตำแหน่ง ก็อาจเข้าข่ายเรียกรับเงินและใช้อำนาจหน้าที่ในการแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งล่าสุด ตัวเองได้ตั้งทีมสืบสวนเร่งตรวจสอบข้อมูลคลิปที่มีอยู่ประมาณ 100-200 คลิป คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

อ่านข่าว:

ปปง.อายัดทรัพย์ “ดิไอคอน”เพิ่มอีก 49 ล้าน

ราชทัณฑ์ ร่อนหนังสือแจงอาการ 18 ผู้ต้องหา ดิไอคอนอยู่ในระเบียบ

หนุมานถล่ม "กรุงดิไอคอน" ผลงานเด่น ตร.แต่ยังมิใช่บทสรุป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง