ภูมิธรรม - อนุทิน ชี้ ไม่กังวล ยุบ “พรรคเพื่อไทย”

การเมือง
19 ต.ค. 67
10:09
205
Logo Thai PBS
ภูมิธรรม - อนุทิน ชี้ ไม่กังวล ยุบ “พรรคเพื่อไทย”
ภูมิธรรม - อนุทิน ประสานเสียงไม่กังวล หลังกกต.รับคำร้อง ยุบเพื่อไทย - 6 พรรคร่วม ปม ปล่อยทักษิณครอบงำ ย้อนถามแค่ไปกินข้าวบ้านนายกฯ ไม่มีประเด็น ก่อนโอด อย่างนี้ประเทศมันถึงได้ป่วนกัน ปล่อยให้คนร้องเรื่อยเปื่อย ขณะเสี่ยหนู กล่าวติดตลกบอกมีมูล สงสัยปวดท้อง

วันนี้ ( 19 ต.ค2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ มีรายงานข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาล ยินยอมให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรค ว่า คนเราก็สามารถไปมาหาสู่กันได้ คนเราไปทานข้าวกัน เพราะนอกจากจะเป็นบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็ยังเป็นบ้านของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีด้วย และเวลารองนายกรัฐมนตรีหรือใครไปเจอ จะมีปัญหาอะไร

ทั้งนี้นายภูมิธรรมกล่าวอีกว่า ไม่กังวล ให้ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการ ไม่มีปัญหาอะไรมิเช่นนั้นคนเราก็มีความสัมพันธ์กันไม่ได้สิ พร้อมกล่าวย้ำว่า ไม่มีประเด็น อย่างนี้ประเทศมันถึงได้ป่วนกัน ปล่อยให้คนฟ้องอะไรกันไปเรื่อยเปื่อย ไปกินข้าวบ้านนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ของนายภูมิธรรม นั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินเข้ามา ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งในพรรคที่ถูกยื่นร้องให้ถูกยุบ นายอนุทิน ได้ย้อนถามกลับว่าเขาพูดว่ามีมูลหรือ ก่อนจะกล่าวต่อว่า ช่วงนั้นท้องไม่ค่อยดี เลยมีมูล ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าไม่กังวลเลยใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่กังวล

อ่านข่าว:

"ทักษิณ" ย่องรายงานตัวคดีม.112 ยังไม่ยื่นขอออกนอกประเทศ

กกต.สั่งตั้งคณะทำงานสอบ "ยุบพรรคเพื่อไทย"

เปิดชื่อ 14 สว.นั่ง กมธ.ร่วม พิจารณา กม.ประชามติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง