จับได้แล้ว ตร.คุมตัว 2 ผู้นำพาชาวโรฮิงญาทิ้งป่าช้าชุมพร

อาชญากรรม
18 ต.ค. 67
12:00
274
Logo Thai PBS
จับได้แล้ว ตร.คุมตัว 2 ผู้นำพาชาวโรฮิงญาทิ้งป่าช้าชุมพร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้ากรณีพบศพชาวโรฮิงญา 2 คน ถูกทิ้งที่ป่าช้าวัด ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมกับชาวโรฮิงญาอีก 10 คน ในสภาพอิดโรย ล่าสุด มีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้นำพา 2 คน พร้อมรถยนต์ได้แล้วที่ จ.เพชรบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน จ.ชุมพร

ความคืบหน้ากรณีพบศพชาวโรฮิงญา 2 คน ถูกทิ้งที่ป่าช้าวัด ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมกับชาวโรฮิงญาอีก 10 คน ในสภาพอิดโรย

วันนี้ (18 ต.ค.2567) หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดที่พบชาวต่างชาติ 12 คน ถูกนำมาทิ้ง ใกล้วัดเสกธาราม หมู่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ส่วนที่เหลือ 10 คน อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

พ.ต.อ.นิรันทร์ กันจู รองผบก.ภ.จว.ชุมพร สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเก็บภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อติดตามตัวขบวนการขนแรงงานข้ามชาติ โดยจุดเกิดเหตุที่นำชาวโรฮิงญามาทิ้ง พบว่า อยู่ห่างจากถ.เพชรเกษม ประมาณ 2 กม.เป็นป่าละเมาะริมถนนแหลมทรายติดกับเชิงเขา ไม่มีบ้านเรือนหรือชุมชน

ข้อมูลจากนายฮูเซ็น โมฮัมหมัด ล่ามชาวเมียนมา ที่เข้ามาจุดเกิดเหตุพร้อมกับตำรวจเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.67)  ซึ่งพูดคุยกับชาวโรฮิงญา ระบุว่า เดินทางจากรัฐยะไข่ มีนายหน้าพาเดินเท้าขึ้นรถยนต์และมีจุดพักอยู่ชาวแดนตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนจะทยอยลำเลียงไปยังจุดหมายที่มาเลเซีย

ล่าสุด มีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้นำพาชาวโรฮิงญากลุ่มนี้ได้แล้ว 2 คน พร้อมรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่งแรงงาน โดยควบคุมตัวได้ที่ จ.เพชรบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนที่ จ.ชุมพร

อ่านข่าว : เปิดรายงานลับ RCI ผลสอบสวน “ค่ายมรณะ” ค้าชาวโรฮิงญา ติดชายแดนไทย-มาเลเซีย 

เรือโรฮิงญาดับกลางทะเลใกล้ภูเก็ต เสียชีวิต 18 คน 

ตำรวจชุมพรรุดตรวจสอบเหตุ 9 โรฮิงญาถูกทิ้งในป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง