"อ.อ๊อด" แจ้งความ "อดีตผู้ประกาศ" โยงระบบสินค้าดิไอคอน

อาชญากรรม
17 ต.ค. 67
13:15
543
Logo Thai PBS
"อ.อ๊อด" แจ้งความ "อดีตผู้ประกาศ" โยงระบบสินค้าดิไอคอน
อาจารย์อ๊อดและกัน จอมพลัง นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความบุคคลโยง บ.ดิไอคอน เพิ่มเติม ขณะนี้ยังมีผู้เสียหายทยอยแจ้งความต่อเนื่อง ล่าสุดมูลค่าความเสียหายสูงกว่า 600 ล้านบาท

วันนี้ (17 ต.ค.2567) ผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพิ่มกว่า 150 คน โดยยอดรวมทั้งหมดขณะนี้มีผู้แจ้งความแล้วกว่า 1,700 คน มูลค่าความเสียหายสูงกว่า 600 ล้านบาท

เช่นเดียวกับ รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำหลักฐาน เข้าแจ้งความอดีตผู้ประกาศข่าว ดีเจและพิธีกรรายการ

รศ.วีรชัย เปิดเผยว่า อดีตผู้ประกาศคนดังกล่าวเป็นคนที่เคยอ้างตัวว่าเป็นผู้ออกแบบระบบ Drop ship หรือระบบการจัดเก็บสินค้าและจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภคของบริษัท ดิไอคอน และยังเป็นหนึ่งในแม่ข่ายของเครือข่ายธุรกิจด้วย ซึ่งหลังจากที่ตำรวจออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 18 คนเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) กลับไม่มีชื่อบุคคลนี้อยู่ จึงนำหลักฐานมากล่าวโทษให้ตำรวจพิจารณาการกระทำความผิด

พร้อมกันนี้ได้พาผู้เสียหาย 1 คนที่เคยถูกอดีตผู้ประกาศคนดังกล่าว ชักชวนร่วมทำธุรกิจและจ่ายเงินปันผลเป็นเช็คมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

อ่านข่าว : ทนายเผย "บอสพอล" ให้ปากคำย้ำไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ ยื่นประกันตัวชั้นศาล

ขณะที่นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา น.ส.อัจฉรา ทองเทพ และนายคริสโตเฟอร์ เบญจกุล นักแสดง ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากคดี ดิไอคอน กรุ๊ป ที่ได้แจ้งความไปก่อนหน้านี้ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางอีกครั้ง

เนื่องจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เคยพูดในรายการว่ามีหลายกลุ่มไปรีดไถเงินจากนายวรัตน์พล จึงทำให้ผู้เสียหายกลัวว่าจะมีคนช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีให้ ซึ่งขณะนี้มีคลิปเสียงปรากฏออกมาจนทำให้ผู้เสียหายรู้สึกไม่สบายใจ จึงต้องพาเข้าพบตำรวจเพื่อให้ช่วยตรวจสอบคลิปเสียงดังกล่าว

ด้าน น.ส.อัจฉรา เปิดเผยว่า ตนเองมีความกังวลเรื่องของคดีความว่าจะมีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเข้ามาช่วยเหลือ หลังมีกระแสข่าวเรื่องคลิปเสียงออกมา

อ่านข่าว

"ดีเอสไอ" อายัดที่ดิน 68 ไร่ ย่านลำลูกกา โยง "ดิไอคอนกรุ๊ป"

"เลียม เพย์" นักร้องดังวง One Direction พลัดตกระเบียงเสียชีวิต

เตรียมลุ้น "จันทร์แจ่ม" ขึ้นชกศึกชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง