ทนายเผย "บอสพอล" ให้ปากคำย้ำไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ ยื่นประกันตัวชั้นศาล

อาชญากรรม
17 ต.ค. 67
10:35
256
Logo Thai PBS
ทนายเผย "บอสพอล" ให้ปากคำย้ำไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ ยื่นประกันตัวชั้นศาล
ตำรวจยังสอบปากคำผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอน ขณะที่ทนายความของ "บอสพอล" เผยเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ยืนยันธุรกิจไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวในชั้นศาล

วันนี้ (17 ต.ค.2567) ตำรวจเบิกตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ทั้ง 18 คน หลังถูกควบคุมตัวที่อาคารประชาอารักษ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล เปิดเผยว่า ทั้ง 18 คนที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแยกสอบปากคำ ซึ่งนายวรัตน์พล ยังคงให้ปากคำเหมือนที่เคยให้ในรายการต่าง ๆ ทางโทรทัศน์ว่ารูปแบบการประกอบธุรกิจไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ

ส่วนคนอื่น ๆ พบว่าเคยเข้าให้ปากคำก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งหมดยังยืนยันคำให้การเดิมและไม่กังวลแม้ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว โดยได้เตรียมหลักทรัพย์ขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล แต่จะเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้นไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากทีมทนายความอยู่ระหว่างดำเนินการ

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความ

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความ

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความ

สำหรับเหตุผลที่เสนอต่อศาลเพื่อขอยื่นประกันตัว โดยจะมีการรายงานตัวทุก 5 วัน และให้เหตุผลว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่มีเจตนาหลบหนี ซึ่งการจับกุมตัวนายพอล เมื่อวันที่ 16 ต.ค.เป็นการจับกุมขณะเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แต่หากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะมองว่าเป็นการเปลี่ยนที่นอน แต่นายพอลได้ฝากให้ดูแลครอบครัว โดยเฉพาะแม่ ในขณะที่ตัวเองอยู่ระหว่างถูกคุมขัง

ขณะเดียวกันพบว่ายังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบว่ามีผู้มารับบัตรคิวแล้วกว่า 140 คน และในช่วงสายวันนี้ (17 ต.ค.) นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อดอาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเดินทางมาแจ้งความอดีตผู้ประกาศซึ่งอยู่ในเครือข่ายของดิไอคอนกรุ๊ป

รวมถึงนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง จะพาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางช่วยตรวจสอบคลิประหว่างนายพอลและบุคคลปริศนาว่าเป็นใคร และนายพอลมีการสินบนเจ้าพนักงานคนไหนหรือไม่ เพราะผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

อ่านข่าว

จับครบแล้ว 18 คน "บอสพอล-แซม-มิน-กันต์" คดีดิไอคอน

"ดีเอสไอ" อายัดที่ดิน 68 ไร่ ย่านลำลูกกา โยง "ดิไอคอนกรุ๊ป"

"ประทีป" แจ้งความเอาผิดผู้ปล่อยคลิปเสียงพาดพิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง