ษิทรา-เอกภพ พาพยานพบ DSI สอบปมรับผลประโยชน์ดิไอคอน

อาชญากรรม
16 ต.ค. 67
12:50
221
Logo Thai PBS
ษิทรา-เอกภพ พาพยานพบ DSI สอบปมรับผลประโยชน์ดิไอคอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ษิทรา-เอกภพ พาพยานคนสำคัญเข้าพบกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ในสังกัด หลังมีรายชื่อปรากฏเป็นผู้รับผลประโยชน์จากบริษัท ดิไอคอน ตามคำกล่าวอ้างของสายลับ

วันนี้ (16 ต.ค.2567) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการ มูลนิธิทนายเพื่อประชาชน และนายเอกภพ เหลือประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย พาสายลับคนหนึ่ง ที่อ้างเป็นบุคคลสำคัญและสามารถเป็นพยานในเรื่องของการรับผลประโยชน์ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด อ้างถึงบุคคลระดับสูงทางการเมือง รับผลประโยชน์กว่า 10,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ มีขบวนการช่วยเหลือด้านธุรกิจ โดยมีหน่วยงานทางภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง 4 หน่วยงาน เช่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ), ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) , สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.)

นายเอกภพ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เดินทางมาดีเอสไอ เนื่องจากจะมาติดตามสอบถามเกี่ยวกับประเด็นที่สายลับดังกล่าว ที่อ้างถึงเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการรับผลประโยชน์จากบริษัทดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือด้านธุรกิจ โดยกล่าวอ้างถึงนักการเมืองระดับสูง (ใช้คำแทนว่าเทวดา) ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามารับตำแหน่งในกรมสอบสวนคดีพิเศษ และอยู่ในกองคดีที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังกล่าว ในช่วงปี 2563 เป็นต้นมา เพื่อดูแลและช่วยเหลือ จึงอยากให้ดีเอสไอตรวจสอบเรื่องนี้ โดยมี พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้ลงมารับเรื่อง

ขณะที่นายษิทรา ระบุถึงกรณีที่มีนาย ธ.คนหนึ่ง ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับนายวรัตน์พล หรือนายพอล ในการดำเนินธุรกิจนั้น ตนเองเชื่อมั่นว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจะเปิดเผยพยานหลักฐานให้ทราบภายในสัปดาห์นี้ ส่วนที่นาย ธ.ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ก็ว่าไปตามหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนในช่วงบ่ายของวันนี้จะเดินทางไปที่พรรคการเมืองย่านรัชดา เพื่อประสานไปถึงระดับผู้บริหารของพรรค ให้ดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏในคลิปเสียง ซึ่งคล้ายเป็นบุคคลของพรรค

ภายหลังการให้ข้อมูล นายษิทรา เปิดเผยว่า ทางอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่าข้อมูลมีประโยชน์เป็นอย่างมาก หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์ก็จะดำเนินการสั่งย้ายโดยทันที และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อ่านข่าว : ลุยตรวจคลินิกดิไอคอนกรุ๊ป โยง "บอสหมอเอก" 

"บอสพอล" เบี้ยวชี้แจง สคบ. - จนท.ถกถอนใบอนุญาตดิไอคอนกรุ๊ป 

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน 125 ล้านบาท "ดิไอคอน-บอสพอล-กันต์" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง