ไฟไหม้ตึก 5 ชั้นสมุทรปราการ อพยพวุ่น พบสำลักควัน 27 คน

อาชญากรรม
16 ต.ค. 67
06:42
411
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ตึก 5 ชั้นสมุทรปราการ อพยพวุ่น พบสำลักควัน 27 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้ อาคารห้องเช่า 5 ชั้น ใน ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง พบผู้สำลักควัน 27 คน

วันที่ 15 ต.ค.2567 เวลา 22.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องเช่า มีผู้สำลักควันจำนวนหลายคน เหตุเกิดภายในซอยด่านสำโรง 20 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลตำบลด่านสำโรง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นตึกห้องเช่า สูง 5 ชั้น มีทั้งหมดประมาณ 300 ห้อง พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากตึก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันเร่งนำผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในตึก ออกมาด้านนอก พบว่ามีผู้สำลักควันจำนวน 27 คน ซึ่งมีคนสูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เจ้าหน้าที่กู้ชีพและมูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมคัดกรองผู้ป่วย ก่อนจะแยกนำส่งโรงพยาบาล จำนวน 5 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องที่ชั้น 2 จึงใช้น้ำฉีดอยู่ไม่นานเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบภายในห้องพบว่าได้รับความเสียหายทั้งหมด ที่ด้านนอกพบว่ามีกลุ่มควันลอยไปทั่วทั้งตึก

จากการสอบถาม ยายที่พักอาศัยอยู่ติดกับห้องต้นเพลิง บอกว่า ลูกออกมากินข้าวแล้วได้ยินเสียง เลยเปิดประตูออกไปดูก็เห็นว่าเป็นไฟไหม้ ตรงข้างห้องที่ไม่มีคนอยู่ แล้วหลังจากนั้นควันก็โขมงเต็มห้อง ตอนนั้นตนก็อยู่ในห้อง แต่ห้องตนไม่ไหม้

เด็กหญิงซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่ภายในตึก ชั้น 2 บอกว่า ลูกออกมากินข้าวแล้วได้ยินเสียง เลยเปิดประตูออกไปดูก็เห็นว่าเป็นไฟไหม้ ตรงข้างห้องที่ไม่มีคนอยู่ แล้วหลังจากนั้นควันก็โขมงเต็มห้อง ตอนนั้นตนก็อยู่ในห้อง แต่ห้องตนไม่ไหม้

ชาวบ้านอีกคน บอกว่า ตนได้ยินเขาตะโกนบอกว่าไฟไหม้ พอมองลงมาแล้วเห็นเหมือนมีประกายไฟ มองจากบ้านอีกหลังที่ติดกับตึก

นายพิชัย ผู้พักอาศัยในตึก บอกว่า เหตุการณ์คือไฟลัดวงจร ตนจึงเอาถังดับเพลิงเข้าไปดับ แต่ไฟเยอะดับไม่ไหว ตนจึงรีบวิ่งลงมารอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปดับ คือควันเยอะมากแสบตา ตอนที่ตนไปเจอควันก็เต็มตึกแล้ว พวกตนเอาถังดับเพลิงขึ้นไปช่วยกันดับ 10 กว่าคนก็สู้ไม่ไหว เพราะควันเยอะก็เลยลงมารอเจ้าหน้าที่ ตนไม่แน่ใจว่าห้องนั้นมีใครอยู่หรือไม่เพราะควันเต็มห้องมองอะไรไม่เห็น แต่ปกติแล้วห้องนั้นมีคนพักอาศัยอยู่

ด้าน นายธงชัย เทียนบาง กำนัน ต.สำโรงเหนือ บอกว่า เหตุไฟไหม้อยู่ที่ด่านสำโรง 20 เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่าไฟไหม้อยู่บริเวณชั้นสอง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะผู้ที่ติดอยู่ในห้องได้นำลงมาข้างนอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีผู้สำลักควันเล็กน้อยทางเจ้าหน้าที่ นำลงมาอยู่ข้างล่างและให้ออกซิเจนเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุต้องรอตรวจสอบว่าเกิดจากอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบตัวทางด้าน น.ส.จิตรามาศ ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพักต้นเพลิง บอกว่า ตนคิดว่าอาจจะเป็นที่ไฟฟ้าช็อต คือห้องเช่าอยู่มานานแล้ว ตอนออกไปตอนเสียบพัดลมไว้อย่างเดียว คือเปิดพัดลมไว้ให้แมว ตำรวจจะได้เชิญตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าว :

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน 125 ล้านบาท "ดิไอคอน-บอสพอล-กันต์"

"ลีซอ" ยันเป็นผู้เสียหาย "ดิไอคอน"สูญเงินกว่า 2 แสน

ตร.แจ้ง 5 ข้อหา "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถขณะเมาสุรา ชน จยย.เสียชีวิต 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง