"กบ ไมโคร" รับเคยเป็นแม่ทีมดิไอคอน ลงทุนสูญ 2 ล้าน

อาชญากรรม
15 ต.ค. 67
15:24
512
Logo Thai PBS
"กบ ไมโคร" รับเคยเป็นแม่ทีมดิไอคอน ลงทุนสูญ 2 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กบ ไมโคร" ยอมรับเคยเป็นแม่ทีมดิไอคอน ลงทุนกว่า 2 ล้านบาท เปิดบิลลักษณะตัวแทนจำหน่าย ขณะที่ "อ๊อฟ ศุภณัฐ" นำหลักฐานเข้าให้การกับตำรวจ

วันนี้ (15 ต.ค.2567) นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

นายไกรภพ เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวที่ระบุว่าตนเองเป็นระดับแม่ทีมนั้น ยอมรับว่าเป็นความจริง แต่ก็มีลูกทีมแค่ 8 คน เป็นคนสนิทและรู้จักกัน ซึ่งทุกคนต่างได้รับความเสียหาย แล้วมอบอำนาจให้ตนเดินทางมามอบหลักฐานให้ตำรวจในวันนี้

พร้อมยอมรับว่า รูปแบบของแผนการตลาดทำให้ตนหลงเชื่อว่าธุรกิจนี้จะสามารถทำเป็นอาชีพให้กับครอบครัวได้อย่างมั่นคง มีการชวนเชื่อด้วยตัวเลขยอดขายสินค้าที่สูงถึง 4,000 ล้านบาท จึงตัดสินใจเปิดบิลในลักษณะของตัวแทนจำหน่าย จำนวน 5 บิล แบ่งเป็นภรรยา 3 บิลและคนในครอบครัวอีก 2 บิล รวมมูลค่าที่ลงทุนไปจำนวนกว่า 2 ล้านบาท

นายไกรภพ กล่าวอีกว่า ช่วงแรกนำสินค้ามาขายได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้กำไรมากเท่าที่ควร สินค้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมากจึงนำไปแจกจ่ายและถวายให้กับพระ และเลิกทำธุรกิจนี้เมื่อช่วงเดือน ส.ค.2566 ซึ่งตนเองพยายามหาข้อมูลของบริษัทและพยายามเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแผนการตลาดที่ไม่ได้เห็นผล ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าออกมาเรียกร้อง เนื่องจากเคยมีคนถูกบริษัทฟ้องดำเนินคดี

ส่วนที่ปรากฏภาพตนเองขึ้นพูดบนเวทีเพื่อให้ความรู้การลงทุนในงานกิจกรรมของบริษัท รวมถึงปรากฏภาพที่ตนเองเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ยืนยันว่าไม่ได้รับเงินค่าจ้างหรือรายได้จากการหาตัวแทน แต่ได้รับโปรโมชันสำหรับตนเองและครอบครัวที่ลงทุนไปจำนวนกว่า 2 ล้านบาท

"อ๊อฟ ศุภณัฐ" หอบหลักฐานแจ้งความดิไอคอน

ขณะที่นายศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ หรือ อ๊อฟ นักร้องและนักแสดง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมครอบครัว เพื่อนำหลักฐานเอกสารการรูดบัตรเครดิตมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ และแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องบริษัท ดิไอคอน

นายศุภณัฐ เปิดเผยว่า แม่ของตนเองได้ร่วมลงทุนในช่วงสถานการณ์โควิด เนื่องจากแม่เป็นผู้สูงอายุ อยากมีรายได้ จึงเข้าไปเรียนรู้งานการขายออนไลน์

อีกทั้งตนเองเป็นดารานักแสดงที่ไม่มีงานในช่วงโควิด จึงตัดสินใจลงทุนเปิดบิลในลักษณะตัวเเทนจำหน่าย ครั้งแรกจำนวนกว่า 250,000 บาท และลงทุนต่อเนื่องไปเกือบ 1 ล้านบาท แต่ไม่สามารถขายสินค้าได้จริงและไม่สามารถหาคนมาร่วมลงทุนได้ จนต้องไปชักชวนญาติพี่น้องเข้าร่วมเป็นลูกทีม ซื้อกินซื้อใช้เป็นจำนวนมาก จนสินค้าบางตัวหมดอายุ

อ่านข่าว

“กบ ไมโคร” เข้าให้ปากคำตำรวจ บก.ปคบ.คดีดิไอคอนกรุ๊ป

"บอสพอล" ขีดเส้น 18 ต.ค.ขู่สื่อลบคลิปนักการเมือง "ส" เรียกเงิน

สธ.แจ้งความเอาผิด "บอสหมอเอก" ปมแอบอ้างเป็นแพทย์

ตร.เตรียมเชิญ "บอสพอล" ให้ข้อมูลปม จนท.เรียกรับผลประโยชน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง