รวบหญิงโพสต์เตรียมก่อความรุนแรง จ.นครราชสีมา - พบประวัติมีอาการป่วยทางจิต

ภูมิภาค
13 ต.ค. 67
18:16
714
Logo Thai PBS
รวบหญิงโพสต์เตรียมก่อความรุนแรง จ.นครราชสีมา - พบประวัติมีอาการป่วยทางจิต
ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รวบตัวหญิงโพสต์เตรียมก่อความรุนแรงในห้างสรรพสินค้าหลายแห่งจนทำให้ประชาชนแตกตื่น และ หวาดกลัว เบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพเป็นผู้โพสต์ข้อความจริง พบเป็นผู้มีประวัติรักษาอาการป่วยทางจิต

วันนี้ (13 ต.ค.67) จากกรณีมีผู้โพสต์แจ้งข่าว ในกลุ่ม "โคราชบ้านเอ็ง" ว่าอาจก่อความรุนแรงในห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง และ สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า จนต่อมาตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ชุด เข้าดูแลความปลอดภัยในห้างสรรพสินค้าทั้ง 3 แห่ง ในจังหวัด

ทั้งนี้ ข้อความที่ถูกโพสต์ลงในเพจคนโคราช ซึ่งมีเนื้อหาในเชิงลักษณะข่มขู่ว่าจะก่อเหตุรุนแรงในห้างสรรพสินค้า จังหวัดนครราชสีมา ทำให้เกิดความกังวล และตกใจเป็นวงกว้าง ก่อนที่ตำรวจจะตรวจสอบ และพบว่าข้อความดังกล่าวเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. มีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามตัวผู้ที่โพสต์ดังกล่าวได้แล้ว โดยบุคคลที่โพสต์เป็นหญิงอายุประมาณ 30-35 ปี ชาวอำเภอปักธงชัย โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นผู้มีประวัติรักษาอาการป่วยทางจิต และเคยมีประวัติถูกจับคดีลักทรัพย์ และคีดพกพาอาวุธปืน รวม 4 คดี ส่วนแรงจูงใจยังไม่แน่ชัดอยู่ระหว่างการสืบสวน  ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ และ หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ภาพ : FB ผู้พิทักษ์

ภาพ : FB ผู้พิทักษ์

ภาพ : FB ผู้พิทักษ์

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า เป็นการบอกเล่าความเท็จ เป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 384 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่หากนำไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ ก็ยิ่งมีโทษหนัก มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งไม่ว่ากรณีใดก็ไม่ควรกระทำให้ผู้คนตื่นตกใจ

อ่านข่าว : ยิงกันในห้างดังโคราช ปชช.แตกตื่นหวั่นซ้ำรอยอดีต 

ปฏิรูปกองทัพ หลัง 1 ปี กราดยิง จ.นครราชสีมา  

บทเรียนเหตุกราดยิงโคราช 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง