ปาไปป์บอมบ์ จุดตรวจท่าสาป ยะลา รถยนต์เสียหาย 3 คัน

ภูมิภาค
11 ต.ค. 67
08:13
182
Logo Thai PBS
ปาไปป์บอมบ์ จุดตรวจท่าสาป ยะลา รถยนต์เสียหาย 3 คัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจท่าสาป จ.ยะลา เป็นเหตุให้รถยนต์เสียหาย 3 คัน เจ้าหน้าที่คาดผู้ก่อเหตุต้องการพุ่งเป้าทำร้ายเจ้าหน้าที่

วันที่ 10 ต.ค.2567 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับรายงานจาก จุดตรวจท่าสาป หน่วยปฏิบัติการพิเศษยะลา (มว.ฉก.นปพ.ยะลา 22) ว่าได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดบนถนนฝั่งขาออกตัวเมืองยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หน่วยจึงสั่งการให้ปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุเพื่อป้องกันการเข้ามาโจมตีฐานฯ และได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุทันที หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ชุด กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา , ชุด กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิมยะลา ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ

จากการเข้าตรวจสอบปรากฏว่า บนถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด จำนวน 1 หลุม และ ร่องรอยของสะเก็ดระเบิด ใกล้กันเล็กน้อยพบรถยนต์เก๋งของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจท่าสาป และรถของชาวบ้านอีก 2 คัน ถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุด ได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนประเด็นและสาเหตุทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รีบลงพื้นที่ทันที ในเบื้องต้นก็ได้ตรวจสอบกำลังพล พบว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และก็รถยนต์ของชาวบ้าน จำนวน 2 คัน ก็เจอเจ้าของรถยนต์กับผู้โดยสารแล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้ตรวจสอบที่มาที่ไปสุดเส้นทางเราตรวจสอบของรถยนต์ที่เกิดเหตุ สำหรับหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก็ต้องรอ เจ้าหน้าที่ ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา มาเก็บพิสูจน์ให้ครบถ้วน

สำหรับหลักฐานในที่เกิดเหตุ ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บพิสูจน์ให้ครบถ้วน พร้อมสั่งการให้ทุกด่านถาวรตรวจเข้มและเน้นเชิงรุก สืบสวนไปจนถึงจุดที่น่าจะเป็นแหล่งเก็บตัวหรือซ่อนตัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

อ่านข่าว :

โจมตีฐานปฏิบัติการ 2 แห่งปัตตานี ยิงปะทะ ตชด.เสียชีวิต 1 นาย

ตร.สรุปสำนวนส่งฟ้อง ปธ.มูลนิธิพระใหญ่ฯ เหตุดินสไลด์เขานาคเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง