จับ "เชฟอ้อย" กลางห้าง คดียักยอกทรัพย์ 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 ต.ค. 67
13:06
2,009
Logo Thai PBS
จับ "เชฟอ้อย" กลางห้าง คดียักยอกทรัพย์ 2 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์ จับกุม "เซฟอ้อย" เจ้าของแฟรนไชส์ชื่อดัง คดียักยอกทรัพย์ 2 ล้านบาท หลังเสนอตัวเป็นนายหน้าขายเพชร-พระเครื่องให้ผู้เสียหาย สุดท้ายนำไปมัดจำเปิดร้านอาหาร

วันนี้ (8 ต.ค.2567) กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ จับกุมนางยุวดี หรือเชฟอ้อย อายุ 54 ปี ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงบางบอน ที่ 289/2567 ลงวันที่ 2 ก.ย.2567 ในข้อกล่าวหาความผิดฐานยักยอก

ก่อนทำการจับกุม ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า พบผู้ต้องหาตามหมายจับมาได้มาขายของที่บริเวณห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ซึ่งชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบและนำหมายจับให้นางยุวดีตรวจดู ก่อนนำตัวมาบันทึกจับกุมที่กองกำกับการ 2 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (กก.2 บก.สอท.1) เพื่อนำส่งศาลแขวงบางบอนดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายรู้จักกับผู้ต้องหาผ่านทางทีวี และเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดัง จึงติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหาร โดยได้พูดคุยจนเกิดความสนิทสนมกัน ผู้ต้องหาเห็นว่าผู้เสียหายต้องการจะขายทองคำเพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงเสนอตัวจะเป็นนายหน้านำทรัพย์สินดังกล่าวไปทำการขายให้

ผู้เสียหายเห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดังและเป็นที่รู้จักในวงการ จึงยอมให้ผู้ต้องหานำทรัพย์สินดังกล่าวไปเพื่อทำการขาย ระยะเวลาผ่ายไปหลายเดือนผู้เสียหายทราบภายหลังว่า ผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินของตนไปมัดจำเพื่อเปิดร้านอาหาร จึงได้ทวงถามกลับมายังผู้ต้องหา พบว่าเป็นความจริง จึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางบอน

ขณะที่นางยุวดี ให้การรับสารภาพว่า ได้นำทรัพย์สินของผู้เสียหายไปจริง สาเหตุมาจากหมุนเงินไม่ทัน

อ่านข่าว : พบ 4 ศพ ถูกยิงคาบ้านพักอดีต สท.สงขลา 

ไทม์ไลน์จับ "สันติ" จนมุมโคราช-ประวัติลักทรัพย์ 5 จังหวัด 

ตำรวจไซเบอร์ ตั้งทีมทำคดีหลอกขายทองออนไลน์ เสียหาย 500 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง