ปิดซ่อม 5 วัน "สะพานเกษะโกม" ทรุดตัวลึก 3 เมตร

สังคม
7 ต.ค. 67
18:29
158
Logo Thai PBS
ปิดซ่อม 5 วัน "สะพานเกษะโกม" ทรุดตัวลึก 3 เมตร
กทม.ปิดซ่อมแซมสะพานเกษะโกมล ทรุดตัวลึก 3 เมตร วันที่ 7-11 ต.ค.นี้ คาดสาเหตุสะพานเก่า-มีการก่อสร้างโครงการสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร แนะประชาชนเลี่ยงเส้นทาง

วันนี้ (7 ต.ค.2567) เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดุสิต นำสแลนสีเขียวมาปิดกั้นโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุคอสะพานเกษะโกมลทรุดตัว กว้าง 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร แทนการนำแผ่นเหล็กมาปิดทับระหว่างประเมินแผนงานทางการซ่อมแซม

เจ้าหน้าที่ชี้แจงขั้นตอนการซ่อมแซม โดยจะนำแผ่นคอนกรีตกั้นแนวตลิ่ง เพื่อนำปูนมาเทหล่อ และใช้ดินฝังกลบคอสะพาน จากนั้นวางแผนซ่อมเชื่อมโครงสร้างสะพาน คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซม 5 วัน หรือจนถึงวันที่ 11 ต.ค.นี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เดินทางมาร่วมตรวจสอบจุดดังกล่าว ถึงการดำเนินการการแก้ปัญหา การตรวจสอบโครงสร้าง หรือการควบคุมงานก่อสร้างถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากบริเวณเดียวกันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณคอสะพานที่อยู่ระหว่างการเทพื้นท้องคลอง และเทคอนกรีตในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ที่มีความยาว 2 กิโลเมตร ซึ่งสะพานเกษะโกมล เป็นสะพานสุดท้ายของโครงการ

ส่วนสาเหตุเกิดจากการเสริมประสิทธิภาพที่ท้องคลอง ประกอบกับสะพานเก่า และการทำงานอาจกระทบจนเกิดการทรุดตัว ซึ่งเดิมจะสั่งซ่อมชั่วคราวเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจร แต่การประเมินแล้วอยากซ่อมแซมถาวร จึงประกาศปิดสะพานเกษะโกมล และถนนอำนวยสงคราม ระยะทาง 200 เมตร เพื่อเตรียมนำรถเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้ามาซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-11 ต.ค.นี้ พร้อมแนะนำผู้ใช้เส้นทางถนนอำนวยสงคราม เข้าถนนพระรามที่ 5 เลี้ยวขวาแยกพิชัย เข้าแยกพิชัยเพื่อไปถนนนครไชยศรี

อ่านข่าว : หลีกเลี่ยงเส้นทาง "สะพานเกษะโกมล" ทรุดตัว คาดเกิดจากแนวท่อประปาแตก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง