ร้องถูก "อดีตดาราหญิง" หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม

อาชญากรรม
4 ต.ค. 67
17:00
2,812
Logo Thai PBS
ร้องถูก "อดีตดาราหญิง" หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายหลายคนร้องถูกอดีตดาราหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท โดยพบพฤติกรรมทำมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เป็นคดีความเพราะไกล่เกลี่ยผู้เสียหาย

วันนี้ (4 ต.ค.2567) กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกอดีตดาราหญิงและอินฟลูเอนเซอร์หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู เข้าพบนายโชติอนันต์ เลิศฤทธิ์ภูวดล ผู้ก่อตั้งเพจนนทบุรีไม่ทิ้งกัน เพื่อให้ข้อมูลว่าอดีตดาราหญิงคนดังกล่าวทักไลน์ส่งกระเป๋าแบรนด์เนมมาให้ดู เพื่อฝากขายและจำนำรวมแล้วในราคาหลักล้านบาท จนกระทั่งมีการตรวจเช็กและพบว่าสิ่งที่นำมาจำนำทั้งนาฬิกาและกระเป๋าเป็นของปลอม จึงได้ไปตรวจสอบประวัติหญิงคนดังกล่าวพบว่ามีคดีความฉ้อโกงในอดีต

นายโชติอนันต์ ระบุว่า เคสนี้ผู้เสียหายมีจำนวนมากและต้องการความช่วยเหลือ จึงแนะนำทนายความมาให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย

ขณะที่นายชวินทร์ ธวัชราภรณ์ ทนายความ เปิดเผยว่า อดีตดาราหญิงคนนี้ถูกแจ้งความดำเนินคดีในหลายท้องที่ เป็นการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน โดยการนำกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมไปหลอกขายเป็นประจำ เมื่อถูกตำรวจสอบปากคำก็เจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ชดใช้เงินค่าเสียหาย จึงไม่ได้เป็นคดีความ

แต่ก็พบว่ายังกระทำผิดซ้ำด้วยการนำเอกสารที่ได้รับจากผู้เสียหาย ระบุว่ากระเป๋าเป็นของปลอมไปปลอมแปลงเอกสารว่าเป็นของแท้ แล้วนำกระเป๋าไปขายต่ออีก พบว่ามีผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้หลายคน มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

อ่านข่าว

ร้อง "อดีตดารา" ไม่คืนเงินฝากขายแบรนด์เนม เสียหายกว่า 10 ล้าน

จ่ายค่าสินไหมทดแทนกว่า 30 ล้าน "นร.-ครู" เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

ขั้นตอน "ยกเว้น" ตัดกระแสไฟฟ้า บ้านผู้ป่วยต้องใช้เครื่องมือแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง