“ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 23 ครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี

สังคม
3 ต.ค. 67
21:31
267
Logo Thai PBS
“ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 23 ครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี

วันนี้ (3 ต.ค.2567) เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพผู้ประสบอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ภายในอาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

ก่อนจะเป็นประธานในพิธี ประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ฟังพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม และเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

พล.อ.สุรยุทธ์ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้วยทรงเข้าพระทัยในความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไปแจ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย และเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก

ทั้งนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานเพลิงศพแก่ผู้เสียชีวิตเป็นกรณีพิเศษ พระราชทานเงินสงเคราะห์ในการจัดการศพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และพระราชทานทุนการศึกษาแก่บุตรของครูที่เสียชีวิต ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

อ่านข่าว : “วราวุธ” ส่งทีม พม.เยียวยาจิตใจครอบครัวครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี

ต่างชาติกังวลนั่งรถบัสไทยเที่ยว สธ.เร่งดัน กม.ตรวจสุขภาพคนขับ

ขนส่งฯ เด้งข้าราชการ 2 คน ตั้ง กก.สอบปมไฟไหม้รถบัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง