ออกหมายจับ "พล.อ.พิศาล" อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 คดีตากใบ

อาชญากรรม
3 ต.ค. 67
14:47
544
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "พล.อ.พิศาล" อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 คดีตากใบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 สส.เพื่อไทย ในคดีสลายการชุมนุมที่ตากใบ

วันนี้ (3 ต.ค.2567) มูลนิธิผสานวัฒนธรรม ในฐานะทีมทนายความของญาติ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ในคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ แล้ว เหตุหลบหนีไม่มาตามศาลตามกำหนด ซึ่งเป็นตามคำร้องทนายโจทก์ขอให้ศาลออกหมายจับด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลออกหมายเรียก เพราะ พล.อ.พิศาล เป็น สส.มีสิทธิคุ้มกันตามรัฐธรรมูญ

อ่านข่าว : อัยการสูงสุด สั่งฟ้อง 8 ผู้ต้องหาคดีตากใบ

สำหรับคดีนี้ ศาลจังหวัดนราธิวาส ประทับรับฟ้องเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2567 มีจำเลยรวม 7 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่ง พล.อ.พิศาล แม่ทัพภาคที่ 4 ในขณะนั้น ได้สั่งให้เลิกการชุมนุมประกาศกฎอัยการศึกควบคุมสถานการณ์จนเกิดความวุ่นวายสลายการชุมนุมจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงขึ้นรถบรรทุก 25 คัน นำตัวไปค่ายอิงคยุทธบริหาร

แต่ปรากฎว่า ผู้ที่ถูกจับกุมได้ถึงแก่ความตาย 78 คน ซึ่งทราบในชั้นไต่สวนของศาลจังหวัดสงขลาว่า เป็นเพราะขาดอากาศหายใจ ในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน ส่วนอีก 7 คน เสียชีวิตระหว่างการสลายการชุมนุม ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 84 คน

อ่านข่าว : กรมเจ้าท่า เร่งสอบไฟไหม้เรือท่องเที่ยวภูเก็ต คาดเครื่องยนต์ร้อนจัด

"ชาดา" ไม่ถือสา "ณกร" กดหัวเราะ เจ้าตัวยืนยันกดอิโมจิพลาด

น้ำใจถึงอุทัยฯ ส่ง "ดอกไม้" ร่วมไว้อาลัย 23 ชีวิตรถบัสไฟไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง