ธอส.ให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ผู้ประกันตนซื้อบ้าน

เศรษฐกิจ
3 ต.ค. 67
11:56
160
Logo Thai PBS
ธอส.ให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ผู้ประกันตนซื้อบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โอกาสทองของคนอยากมีบ้าน ธอส. เปิดเงื่อนไขผู้ประกันตนตามมาตรา 33, 39 และ 40 เข้าโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยต่ำ 5 ปีแรก 1.59% เปิดลงทะเบียนรับหนังสือรับรองจากสปสช. 1 พ.ย.นี้

วันนี้ ( 3 ต.ค.2567 ) นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า เพื่อให้ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมทั้งมาตรา 33, 39 และ 40 เข้าถึงสินเชื่อถูก ธอส. ได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมให้มีบ้านเป็นของตนเอง โดยมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน พ.ศ. 2567 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานประกันสังคมและธอส. เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2567 เพื่อรับสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ 5 ปีแรก เพียง 1.59% ต่อปี

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

โดยผู้ประกันตนที่สนใจสามารถลงทะเบียนขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนจากสำนักงานประกันสังคม ได้ตั้งแต่ 1 พ.ย. 2567 เป็นต้นไป เพื่อนำมาประกอบการยื่นขอสินเชื่อที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 2567 ถึง 30 ธ.ค. 2568 หรือก่อนกำหนดระยะเวลาดังกล่าว หาก ธอส.ให้สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกันตนเข้าถึงสินเชื่อดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ประกันตนควรตรวจสอบคุณสมบัติและเงื่อนไขก่อนเข้าร่วมโครงการ ดังนี้ ต้อง มีสถานะเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, 39 หรือ 40

โดยผู้ประกันตนมาตรา 40 จะต้องส่งเงินสมทบต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 1 ปี ก่อนเดือนที่ขอใช้สิทธิ์ผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการ / ผู้ยื่นขอสินเชื่อทุกคน ต้องไม่อยู่ระหว่างการผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน

ผู้ประกันตนต้องลงทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม ผ่านทาง Application SSO Plus เพื่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ และรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ ผู้ประกันตนที่สามารถใช้สิทธิ์ตามโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน พ.ศ. 2567 ได้ ต้องเป็นผู้ประกันตนที่มีรายชื่อตามที่สำนักงานประกันสังคมจัดส่งให้แก่ธนาคารเท่านั้น

ผู้ประกันตนต้องนำหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนมาประกอบการยื่นกู้กับธนาคาร และติดต่อยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร ภายในระยะเวลาที่ระบุในหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน

สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33, 39 หรือ 40 ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน พ.ศ. 2567 สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

โดยจะได้รับสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ 5 ปีแรก เพียง 1.59% ต่อปี, ปีที่ 6 - 8 เท่ากับ MRR - 2.00% ต่อปี และปีที่ 9 จนถึงตลอดอายุสัญญา เท่ากับ MRR - 0.50% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ย MRR ของ ธอส. ปัจจุบันเท่ากับ 6.545% ต่อปี) เพื่อซื้อหรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัย ภายใต้วงเงินกู้ตามโครงการสูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท สำหรับวงเงินกู้ส่วนที่เกิน 2 ล้านบาท สามารถใช้อัตราดอกเบี้ยผลิตภัณฑ์สินเชื่ออื่นของธนาคารได้

อ่านข่าว:

กรุงศรีฯ ชี้ นักลงทุนไทยเกาะติด “คลัง-ธปท.”แก้ปัญหาบาทแข็ง

ลุ้นรางวัลงวดแรก 1 พ.ย.นี้ “สลากเลข 3 หลัก”แก้หวยแพง

“ทองคำ” บวก 400 บาท “รูปพรรณ” ขายออก 42,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง