พม.ระดมเยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

อาชญากรรม
1 ต.ค. 67
16:58
266
Logo Thai PBS
พม.ระดมเยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” ระดมทีมสหวิชาชีพเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน ระบุขอแสดงความเสียใจ เข้าใจหัวอกพ่อแม่ เงินเยียวยาเท่าไหร่ก็ไม่สามารถเอาชีวิตกลับมาได้

พม.เยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

วันนี้ (1 ต.ค.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่คนใดเสียชีวิตบ้าง เพราะมีรายงานข่าวเข้ามาอยู่ตลอด

ขณะนี้ พม. ได้ส่งทีมสหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา เข้าไปในบริเวณพื้นที่ที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ละคน เป็นเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงอยู่ที่โรงพยาบาลใดบ้าง

อ่านข่าว : รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้เสียชีวิต 25 คน-เจ็บ 8 คน

เราจะยังไม่พูดถึงเรื่องการเยียวยา เพราะเงินเท่าไหร่ ก็คงไม่สามารถดึงเอาชีวิตของผู้เสียชีวิตกลับมาได้ จะเป็นเงินกี่แสน กี่ล้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผมเสียใจมากคือ ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอนุบาล เป็นอนาคตของประเทศไทย ที่ทุกวันนี้เรามีน้อยลงทุกวัน

ตนย้ำอยู่เสมอว่า การดูแลพวกเขาเหล่านั้นจะต้องทำให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหนก็แล้วแต่ ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้คือ การดูแลจิตใจผู้ที่ยังอยู่คือ พ่อแม่ ตนเห็นนายกรัฐมนตรีถึงกับน้ำตานองหน้า ถึงกับเข้าใจได้ เพราะคนเป็นพ่อเป็นแม่นั้น หัวจิตหัวใจที่เห็นลูกเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา โดยเฉพาะสถานการณ์เช่นนี้ก็ไม่อยากจะนึกว่าจะมีความรู้สึกเช่นไร คงไม่สามารถพูดได้ว่าเข้าใจความรู้สึก

นายวราวุธ กล่าวว่า ทั้งนี้ ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ของ พม. ทั้งใน จ.อุทัยธานี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี นครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียง ระดมกำลังทั้งหมดเข้าไปดูบ้านของครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บว่าอยู่ที่ไหน อย่างไร เมื่อทราบแล้วจะระดมกำลังทั้งหมดเข้าไปช่วยเหลือในการให้กำลังใจและเยียวยาจิตใจ

อ่านข่าว : อัปเดตไฟไหม้รถบัสครู-นักเรียนมากัน 44 คน สูญหาย 25 คน

ตั้งศูนย์อำนวยการประสานช่วยเหลือ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พล.อ.นพดล ปิ่นทอง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เดินทางไปยัง ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย

พร้อมสั่งการให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการ และประสานงานให้ความช่วยเหลือโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จากเหตุรถบัสของคณะครูและนักเรียน เกิดไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ ประสานผู้ปกครอง โดยสอบถามข้อมูลบุตรหลานได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084-660-3531

อ่านข่าว : รพ.แพทย์รังสิตเผยมี นร.เสี่ยงตาบอด 1 คน เหตุไฟไหม้รถบัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง