"อนุทิน" อวยพรให้ไปดี "วัฒนา" ย้ายซบเพื่อไทย ลงชิงนายก อบจ.ขอนแก่น

การเมือง
24 ก.ย. 67
10:43
246
Logo Thai PBS
"อนุทิน" อวยพรให้ไปดี "วัฒนา" ย้ายซบเพื่อไทย ลงชิงนายก อบจ.ขอนแก่น
"อนุทิน" อวยพรให้ไปดี "วัฒนา ช่างเหลา" ย้ายซบพรรคเพื่อไทยลงชิง อบจ.ขอนแก่น ยันไม่มีปัญหา ไม่เสียความรู้สึก เพราะรู้ว่าเขาไปตั้งแต่เขามาแล้ว ชี้รัฐบาลไม่ขาดทุนอะไร ปัด​ส่งคนลงชิง อบจ.ในนามพรรค

วันนี้ (24 ก.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายวัฒนา ช่างเหลา ย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เพื่อลงสมัครนายก อบจ.ขอนแก่น ว่า เห็นไปสมัครพรรคเพื่อไทย ตนเองก็ยังงงอยู่ เพราะนายวัฒนา มีตำแหน่งทางการเมือง เป็นเลขานุการ รมช.มหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี

ตอนลาออกก็บอกว่าจะไปสมัคร อบจ. แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะไปเข้ากับพรรคเพื่อไทย บอกว่าจะไปสมัคร อบจ. ถ้าสังกัดพรรคจะทำให้การช่วยเหลือของพรรคอื่น ๆ มีปัญหา จึงขอเป็นกลางดีกว่า

นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่ได้คุยโดยตรง ซึ่งนายวัฒนาได้มาลาออกกับพรรค แต่ไม่ได้บอกว่าจะสังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว เพราะมีสติ๊กเกอร์ว่าสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ก็อวยพรให้ไปดี

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า นายเอกราช ช่างเหลา พ่อของนายวัฒนา ยังอยู่กับพรรคภูมิใจไทย แต่ใจไม่รู้อยู่กับใครใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เป็นเอกสิทธิ์ ไม่มีปัญหา หากเราทำใจได้ อย่าไปคิดอะไรมาก ขอให้ทำประโยชน์ให้ประชาชน จะอยู่พรรคใดก็เหมือนกันหมด

บางคนดูก็รู้ เขาไปตั้งแต่เขามาแล้ว จะได้ไม่เสียความรู้สึกอะไรกัน ไม่มีปัญหาหรอกครับ มันวนไปวนมาอยู่อย่างนี้ อย่างน้อยรัฐบาลก็ไม่ขาดทุนอะไร เพราะว่าไม่ได้ข้ามไปเป็นฝ่ายค้าน

นายอนุทิน ยังปฏิเสธถึงการส่งผู้สมัครลงชิงนายก อบจ.ในนามพรรคภูมิใจไทย ว่า คงไม่มีหรอก เป็นเรื่อของแต่ละบ้าน

อ่านข่าว : "อังคณา" เผยถูกล็อบบี้ถอนตัวชิงตำแหน่ง ปธ.กมธ.พัฒนาการเมืองฯ 

“ก้นหม้อ” ยังไม่ทันดำ รัฐบาลจะแก้รัฐธรรมนูญปมจริยธรรมแล้ว 

"ชูศักดิ์" เตรียมเสนอผลการศึกษา กมธ.นิรโทษกรรม 26 ก.ย.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง