"พร้อมพงศ์" ลั่นปิดสวิชต์ ป.บ้านป่า ไร้มวยล้ม

การเมือง
23 ก.ย. 67
13:00
149
Logo Thai PBS
"พร้อมพงศ์" ลั่นปิดสวิชต์ ป.บ้านป่า ไร้มวยล้ม
“พร้อมพงศ์” ลั่น ปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า ไร้มวยล้มต้มคนดู จ่อยื่นหลักฐานเด็ด เอาผิดจริยธรรม “บิ๊กป้อม” พร้อมเตรียมส่งเรื่อง ป.ป.ช.

วันนี้ (23 ก.ย.2567) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันที่ 25 ก.ย. เวลา 10.30 น.จะยื่นหลักฐานเพื่อตรวจสอบจริยธรรม ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ได้รับหลักฐานจากประชาชนที่สามารถเอาผิดได้ชัดเจน จากนั้นวันที่ 27 ก.ย.นี้ จะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยืนยันว่าการยื่นเรื่องดังกล่าวไม่มีมวยล้ม และสามารถปิดสวิชต์ บัญชีลุง และป.บ้านป่าได้ แน่นอน

มีผู้ส่งข้อมูลมาว่า พล.อ.ประวิตร ไม่มาร่วมลงมติ น่าจะมากถึง 13 ครั้ง ถือว่าผิดจริยธรรมหรือไม่ เพราะสส.รับเงินภาษีประชาชน แต่ไม่มาทำงาน เท่ากับเป็นการทรยศประชาชน ในวันที่ยื่นเรื่องต่อสภาฯ จะเปิดหลักฐานหลายเรื่อง ที่ประชาชนต้องตะลึง

อ่านข่าว  "อัจฉริยะ" ร้องสอบบิ๊ก ขรก.ปมข้อมูลบุคคลหลุดถึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีก ว่าสำหรับหลักฐานเบื้องต้น เช่น ในการประชุมวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่พล.อ.ประวิตร ลาประชุม แต่ไปแจกของช่วยน้ำท่วมที่ จ.หนองคาย ทั้งนี้การไปแจกของให้ประชาชนเป็นเรื่องดี และทำได้ แต่ต้องไม่ไปในวันมีประชุม โดยเรื่องนี้ต้องถามถึงความเหมาะสม

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ยังมีเรื่องลึกกว่านี้ว่า ลาประชุมแล้วไปทำอะไร ทั้งนี้ขอแนะให้ พล.อ.ประวิตร เปลี่ยนตัวทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ ที่แนะนำให้ทำแบบนี้ โดยเฉพาะ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่จะทำให้ตกม้าตาย

อ่านข่าว

"วันนอร์" เล็งนัดวิป 3 ฝ่ายวางกรอบ พิจารณาแก้รัฐธรรมนูญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง