ปชช.ทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม

การเมือง
22 ก.ย. 67
09:17
1,160
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม
ชาวปทุมธานีทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.ปทุมธานี หลัง กกต.มีมติให้จัดการเลือกตั้งใหม่ คาดรู้ผลไม่เกิน 21.00 น.

วันนี้ (22 ก.ย.2567) คณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ซึ่งเป็นการเลือกตั้งรอบใหม่ และจะเป็นผู้สมัครเดิมทั้ง 4 คน ได้แก่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง , นายนพดล ลัดดาแย้ม และนายอธิวัฒน์ สอนเน โดยไม่มีการเปิดรับสมัครใหม่ เนื่องจาก กกต. ยังไม่ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

สำหรับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จัดเตรียมสถานที่ ตรวจความเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 532 คน

เมื่อถึงเวลา 08.00 น.ชาวปทุมธานีก็เริ่มทยอยใช้สิทธิ แต่ไม่ถึงกับหนาแน่น เช้านี้อากาศไม่สดใสนัก เป็นผลจากที่มีฝนตกเมื่อคืนนี้ผู้มาใช้สิทธิบางส่วน สะท้อนว่าต้องมาใช้สิทธิอีกครั้งเพราะต้องการให้ นายก อบจ.คนใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ถนน และน้ำประปา 

ทั้งนี้ จ.ปทุมธานีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดมี 949,415 คน หน่วยเลือกตั้ง 1,437 หน่วย จากพื้นที่ 7 อำเภอ โดย อบจ.ปทุมธานีเป็นผู้จัดการเลือกตั้ง มีปลัด อบจ.เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี คาดว่า การนับคะแนนน่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 21.00 น.คาดการณ์คนออกมาใช้สิทธิ์ประมาณน้อยละ 50 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด

อ่านข่าว :

ล่มอีกรอบ! องค์ประชุมขึ้นค่าจ้าง 400 บาทไม่ครบเลื่อนถก 24 ก.ย.

มองการเมือง 3 ยุค ผ่าน "กร ทัพพะรังสี" อดีตรองนายกรัฐมนตรี

"ภูมิธรรม" นัดพรรคร่วม-สว.ถกแก้ รธน.รายมาตรา สัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง