เค้นสอบ "หนุ่มอดีตหมอลำ" สารภาพฆ่าสองพ่อลูกนายฮ้อย

อาชญากรรม
20 ก.ย. 67
12:09
521
Logo Thai PBS
เค้นสอบ "หนุ่มอดีตหมอลำ" สารภาพฆ่าสองพ่อลูกนายฮ้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มวัย 20 ปี อดีตหมอลำ สารภาพลงมือเพียงลำพังฆ่าสองพ่อลูกนายฮ้อย จ.กาฬสินธุ์ ชิงเงิน 30,000 บาทไปใช้หนี้ ส่วนสร้อยคอทองคำ 1 บาทฝากไว้ที่ภรรยา ขณะที่ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

ความคืบหน้าคดีนายเหรียญ อายุ 62 ปี และนายปิยพงษ์ อายุ 32 ปี สองพ่อลูกนายฮ้อย ชาว ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆ่ายัดศพใส่ท้ายรถกระบะและจอดทิ้งในทุ่งนาบ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยชาวบ้านแจ้งพบศพเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (19 ก.ย.2567)

วันนี้ (20 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สอบปากคำนายชลนที หรือยอด อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นอดีตหมอลำและเป็นนายฮ้อย เนื่องจากในวันเกิดเหตุนายชลนที นัดสองพ่อลูกดังกล่าวมาดูวัว และอยู่ด้วยเป็นคนสุดท้ายก่อนทั้งคู่หายตัวไป

นายชลนที ยอมรับสารภาพว่า ที่ให้การไว้ครั้งแรกล่อลวงทั้งคู่มาให้เพื่อนฆ่าและชิงเงินสด 100,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 1 บาทไปนั้น ไม่เป็นความจริง แต่ตนเองลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง ไม่มีเพื่อนร่วมขบวนการ โดยวันเกิดเหตุได้พบสองพ่อลูกที่ตลาดนัดโค-กระบือ และได้ออกอุบายวางแผนชวนสองพ่อลูกมาดูวัว จากนั้นหลอกไปยังจุดเกิดเหตุ อาศัยจังหวะเผลอชักปืนยิงทั้งสองคนเสียชีวิต และนำศพขึ้นรถข้ามมายังเขตพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์

นอกจากนี้ นำปืนที่ใช้ก่อเหตุไปโยนทิ้งสระน้ำหมูบ้าน จากนั้นนำทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต เป็นเงินสด 30,000 บาทไปใช้หนี้ และนำสร้อยคอทองคำไปฝากไว้กับภรรยาที่ จ.ร้อยเอ็ด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด แจ้งข้อกล่าวหานายชลนที ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนเป็นเหตุผู้ถึงแก่ความตาย, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเคลื่อนย้ายเพื่อปิดบังซ่อนเร้นศพ

อ่านข่าว : กพฐ.ชี้ผลสอบ "ครูเบญ" ไม่ผ่านเกณฑ์สอบบรรจุครู 

ผู้เสียหายทวงถามความคืบหน้าคดีนางงามขับรถเฉี่ยวชน 

ผู้ต้องหาจับ ตร.สน.พญาไท ขังก่อนหลบหนีกลางดึก สุดท้ายหนีไม่รอด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง