"จุลพันธ์" ยืนยันเดินหน้าเฟส 2 แจกเงินหมื่นผ่าน "ดิจิทัลวอลเล็ต"

การเมือง
19 ก.ย. 67
15:26
2,720
Logo Thai PBS
"จุลพันธ์" ยืนยันเดินหน้าเฟส 2 แจกเงินหมื่นผ่าน "ดิจิทัลวอลเล็ต"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุลพันธ์" ยืนยันเดินหน้าเฟส 2 แจก 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เตรียมงบประมาณแล้ว 1.8 แสนล้านบาท ส่วนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน คาดเปิดลงทะเบียนภายใน ต.ค.นี้

วันนี้ (19 ก.ย.2567) ที่รัฐสภา น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาเรื่องโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจแจกเงินสดให้กลุ่มเปราะบางว่าเหตุใดต้องรีบจ่ายไม่เกินวันที่ 30 ก.ย.นี้ รวมทั้งสอบถามถึงความชัดเจนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในส่วนของกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนว่าจะเปิดลงทะเบียนเมื่อใด

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ตอบกระทู้ว่า รัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดการฟ้องร้องเกิดขึ้น จึงต้องการจำกัดความเสี่ยง ส่วนสาเหตุที่เลื่อนการลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีปัญหาทางระบบ และทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว แต่เลื่อนการลงทะเบียนเพราะกังวลเรื่องความซับซ้อน คาดว่าภายในเดือน ต.ค.นี้ จะเริ่มดำเนินการได้

รมช.คลัง ยืนยันว่า ยังเดินหน้าโครงการแจกเงิน 10,000 บาท เฟส 2 เพราะรัฐบาลเตรียมงบประมาณไว้ 1.8 แสนล้านบาท โดยจะแจกในรูปของดิจิทัลตามเป้าหมายเดิมที่รัฐบาลวางไว้ เพราะรัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งวางรากฐานไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลด้วย

อ่านข่าว : แห่ผูกพร้อมเพย์! กลุ่มเปราะบาง หวังรับเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท 

25-30 ก.ย.นี้ โอนเงิน 1 หมื่นบาท กลุ่มเปราะบาง-คนพิการ 14.5 ล้านคน 

3 ช่องทางลงทะเบียน ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง