เปิดตู้คอนเทนเนอร์ลอบนำเข้า "บุหรี่ไฟฟ้า" ล็อตใหญ่มูลค่ากว่า 100 ล้าน

อาชญากรรม
19 ก.ย. 67
13:28
610
Logo Thai PBS
เปิดตู้คอนเทนเนอร์ลอบนำเข้า "บุหรี่ไฟฟ้า" ล็อตใหญ่มูลค่ากว่า 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดตู้คอนเทนเนอร์ที่ท่าเรือใน จ.สมุทรปราการ พบบุหรี่ไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 100,000 ชิ้น มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (19 ก.ย.2567) นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ โฆษกกรมศุลกากร ร่วมกันเปิดตู้สินค้าที่คาดว่าจะมีบุหรี่ไฟฟ้า ในท่าเรือแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ

ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว กรมศุลกากรล็อกไว้ เนื่องจากรับแจ้งว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้า นำเข้ามาที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2567 แต่กลับไม่มาทำเรื่องเสียภาษีของรับสินค้า กรมศุลกากรจึงอายัดไว้ เพื่อตรวจสอบ

ตรวจสอบพบว่า ตู้ดังกล่าวหนักกว่า 30 ตัน พบวัตถุห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีเขียวจำนวนมาก ถูกเก็บไว้กลางตู้คอนเทนเนอร์ คาดว่าป้องกันการเปิดตู้ตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังพบพลาสติกและกระดาษปะปนอยู่ โดยนำสินค้าที่ถูกกฎหมายไว้บริเวณหัวท้ายตู้คอนเทนเนอร์

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นพบกล่องบรรจุสินค้าห่อหุ้มพลาสติกสีเขียวกว่า 100 กล่อง ภายในมีพอตบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมน้ำยา กล่องละ 600 ชิ้น ซึ่งน้ำยาที่พบเป็นนิโคติน 100 % มีอันตรายสูงมากหากผู้สูบเป็นเยาวชน

ขณะที่นายธนกฤตกล่าวว่า ตรวจสอบพบพอตบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 100,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งสินค้าดังกล่าวมีการสำแดงว่า เป็นพลาสติก 400,000 ชิ้น แต่พบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าที่ลักลอบนำเข้ามาด้วย

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า สินค้าล็อตนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าในโกดังพื้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ค้ารายใหญ่ 3 เจ้าที่ลักลอบนำเข้ามาในประเทศ

อ่านข่าว :

พายุโซนร้อน "ซูลิก" ถล่มนครพนม-สกลนครด่านแรก

บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าสายเหนือ-อีสาน เที่ยวขาไป 25-28 ธ.ค.

ปฏิทินวันหยุดตุลาคม 2567 ปิดเทอมใหญ่ โอกาสดีพาครอบครัวเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง