"บิ๊กป้อม" ส่งทนายยื่นฟ้องแพ่ง 50 ล้านสื่อดังปมคลิปเสียงหลุด

การเมือง
17 ก.ย. 67
15:27
4,919
Logo Thai PBS
"บิ๊กป้อม" ส่งทนายยื่นฟ้องแพ่ง 50 ล้านสื่อดังปมคลิปเสียงหลุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กป้อม" ส่งทนายยื่นฟ้องอาญา-แพ่ง 50 ล้าน สื่อดัง ปล่อยคลิปเสียงหลุด

วันนี้ (17 ก.ย.2567) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส.โดยพล.อ.ประวิตร มีสีหน้านิ่งเรียบเฉย ไม่ทักทายสื่อมวลชนเหมือนทุกครั้ง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ก่อนเที่ยงวันนี้ได้มอบหมายให้ทนายความไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายดนัย มหาเอกสวัสดิ์ หรือ หมาแก่ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย inside thailand และรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. และ บริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน) ในคดีดักฟัง โดยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

การยื่นฟ้องอาญา ในคดีหมิ่นประมาท และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาทเป็นการทำหน้าที่ ตามสิทธิที่มี

อ่านข่าว คลิปเสียง “ลุงป้อม” โผล่ กับปมฝีมือใคร-หวังอะไร

ส่วนนายดนัยจะอะไร ก็แล้วแต่เขาขณะนี้การยื่นฟ้องหมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง อยู่ระหว่างการร่างคำฟ้อง คาดว่าจะเสร็จในสัปดาห์หน้า

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการดักฟังมีการตรวจสอบแล้วหรือยัง ว่าเป็นฝีมือใคร นายไพบูลย์ โยนให้ไปถามนายดนัย กำลังสืบอยู่ว่าเป็นฝีมือใคร ดูเค้าๆแล้วก็พอรู้

อ่านข่าว พปชร.เคาะ 24 กก.บห. "บิ๊กป้อม" คัมแบคนั่งหัวหน้า "ไพบูลย์" เลขาธิการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การยื่นฟ้องจะเป็นประโยชน์ในชั้นศาลให้มีการเรียกตรวจสอบว่าได้คลิปเสียงมาอย่างไรใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ใช่ คดีเกี่ยวกับการดักฟัง เป็นประกาศของคณะกรรมการปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 พ.ศ.2549 เป็นความผิดต่อรัฐ จะต้องไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันยังไม่ได้มีการยกเลิกคำสั่ง ยังมีผลบังคับใช้

ขอให้รอติดตามทั้งหมด 3 คดี คือคดีอาญา การใช้คลิปดักฟัง คดีหมิ่นประมาทและคดีแพ่ง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีคลิปเสียงมากกว่านี้ มีความกังวลหรือไม่นั้น นายไพบูลย์กล่าวว่า ไม่ เอาแบบนี้แหละ คนที่ปล่อยคลิปมีเค้าแล้ว พอทราบ ถ้ามีหลักฐาน จะดำเนินคดีกับคนเหล่านั้นด้วย เมื่อถามย้ำว่าเป็นฝีมือคนในพรรคหรือคนใกล้ชิด นายไพบูลย์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุเพียงสั้น ๆ ว่าเอาแค่นี้

ส่วนการยื่นฟ้องครั้งนี้เป็นคำสั่งของผู้ใหญ่หรือยื่นฟ้องเอง นายไพบูลย์ ยืนยัน ดำเนินการเอง เป็นการใช้สิทธิ์ของตน ตามกระบวนการยุติธรรม

อ่านข่าว "พร้อมพงศ์" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด "บิ๊กป้อม" ปมคลิปเสียง

วัน อยู่บำรุง

วัน อยู่บำรุง

วัน อยู่บำรุง

"บิ๊กป้อม" ไม่ตอบปมคลิปเสียงหลุด

เมื่อเวลา​ 16.00 น.​พล.อ.ประวิตร​ เดินทางกลับ​ หลังจากร่วมประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรค​ 1 ชั่วโมง​ พล.อ.ประวิตร​ ไม่ได้ตอบคำถามต่อสื่อมวลชน​แต่เพียงอมยิ้มก่อนเดินขึ้นรถ​ และไม่ได้ทักทายกับสื่อมวลชนเช่นที่ผ่านมา​

นายวัน​ อยู่บำรุง​ กรรมการบริหารพรรค​ ที่ลงมาส่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า​ พล.อ.ประวิตร​ ยังอารมณ์​ดี​ หัวเราะเอิ๊กอ๊าก​ ไม่ได้ซีเรียสอะไร​

ส่วนบทบาทของพรรคพลังประชารัฐในฐานะฝ่ายค้านจะเป็นเช่นไรนั้น​ นายวัน​ กล่าว่า​ ขอให้ไปถาม​โฆษกพรรคจะดีกว่า​

ขณะที่ตัวนายวันนั้นจะเข้ามาเสริมการทำงานภายในพรรคอย่างไร​ นายวันกล่าวว่า​ ยังไม่ได้ประชุมกัน​ แต่ทั้งนี้แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคที่ต้องหารือกัน​

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าการปล่อยคลิปเสียงดังกล่าวจะสามารถดิสเครดิต​ พล.อ.ประวิตร ให้หายไปจากแวดวงการเมืองได้หรือไม่​ นายวัน​ หัวเราะ​ พร้อมย้ำคำเดิมว่า​

ลุงอารมณ์​ดี​ ผมพูดเท่านี้พอดีกว่า

"พล.อ.ประวิตร" ลาออกหัวหน้า พปชร. เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง