"ภูเก็ต" ฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายพื้นที่

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 67
19:11
2,252
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" ฝนตกหนัก  น้ำท่วมหลายพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายจังหวัดภาคใต้ มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต พบดินโคลนไหลลงมาจากเขานาคเกิด จุดที่เคยเกิดเหตุดินถล่ม สร้างความกังวลให้กับชาวบ้านว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

วันนี้ (16 ก.ย.2567) เกิดฝนตกหนักใน จ.ภูเก็ต หลังมีฝนตกหนักทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขังผิวจราจร โดยเฉพาะบริเวณปฎักซอย 8 ชุมชนบ้านกะตะ ต.กะรน เศษหินไหลลงมาจากเทือกเขานาคเกิด ซึ่งเคยเกิดดินถล่มลงมาทับบ้านเรือน จนมีผู้เสียชีวิต 13 คน และบาดเจ็บ 19 คน ทำให้ชาวบ้านเกิดความกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์เดิมซ้ำอีก

เกิดดินสไลด์จากฝนตกหนัก จ.กระบี่

เช่นเดียวกับที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักร เข้าเคลื่อนย้ายก้อนหินขนาดใหญ่ที่สไลด์จากเขา ลงมาปิดเส้นทางบริเวณ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ ทำให้รถสัญจรผ่านได้เพียง 1 ช่องจราจร

ขณะที่น้ำในคลองกระบี่ใหญ่ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำมีสีขุ่น ทำให้จังหวัดประกาศเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตราย น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์

แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยง จ.สตูล เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ขณะที่แยกบ้านกุบังจามัง บนถนนสายฉลุง - ละงู อำเภอเมือง จ.สตูล จะเห็นปริมาณน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมเส้นทางขาเข้าตัวเมือง กระแสน้ำที่ไหลแรง เจ้าหน้าที่จึงปิดช่องการจราจร ให้วิ่งเพียงช่องทางเดียว ระยะทางกว่า 1 กม.ทำให้การจราจรติดขัด ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนสายนี้ ต่างนำเอากระสอบทรายมาวางเรียงไว้หน้าบ้าน เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมด้านใน


เช่นเดียวกับคลองรับน้ำอย่าง คลองฉลุง ปริมาณน้ำล้นตลิ่งเข้าบ้านเรือน และตลาดในเขตเทศบาลตำบลฉลุง ทำให้เทศบาลฯ เร่งนำกระสอบทรายมา แจกจ่ายให้ชาวบ้านริมคลอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ส่วนในระยะยาวเตรียมแผนเสนอขุดลอกคลอง เพื่อช่วยป้องกันน้ำท่วม

นอกจากพื้นที่ตัวเมืองแล้ว ยังมีพื้นที่ อ.ควนโดน , อ.ควนกาหลง , อ.ละงู , อ.ท่าแพ , อ.มะนัง , และ อ.ทุ่งหว้า ที่ถูกน้ำท่วม โดยทางจังหวัดประกาศเตือนภัย ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันไปถึงวันที่ 18 ก.ย.

อ่านข่าว : เตือนฉบับ 10 หลายจังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก

จ.นครพนม น้ำโขงสูงขึ้นต่อเนื่อง ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 35 ซม. 

"หมอยงยุทธ" แนะดูแลสุขภาพจิต "กลุ่มเสี่ยง" สูญเสียจากอุทกภัย 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง