จับเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์ขายเมทานอล เอี่ยวคลัสเตอร์เหล้าเถื่อน

อาชญากรรม
16 ก.ย. 67
17:02
229
Logo Thai PBS
จับเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์ขายเมทานอล เอี่ยวคลัสเตอร์เหล้าเถื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดสืบสวนบุกจับเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์เอี่ยวคลัสเตอร์ยาดองมรณะ นำตัวคุมสอบ สน.มีนบุรี หลังพบพฤติการณ์จงใจขายเมทานอล เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

วันนี้ (16 ก.ย.2567) ชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายจับและหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าจับกุมเจ้าของร้าน และตรวจค้นภายในร้านเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ซ.ขจรวิทย์ ถ.เทพารักษ์ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังสืบทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ยาดองมรณะ ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.มีนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ชุดสืบสวนเดินทางถึงร้านดังกล่าว ได้อ่านหมายค้นและหมายจับให้เจ้าของบ้านรับทราบ ก่อนพาเข้าตรวจสอบภายในร้าน

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้สอบปากคำนายเอสและนายอาร์ท 2 พี่น้อง ซึ่งผลิตเหล้าขาวส่งให้เจ๊ปูนำไปผลิตยาดอง เพื่อส่งจำหน่ายให้กับซุ้มยาดองต่าง ๆ โดยทั้งสองคนยืนยันกับตำรวจว่า ได้สั่งซื้อเอทานอลฟู้ดเกรดจากร้านแห่งนี้ แต่ปรากฏว่าได้เมทอลมาแทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนทราบว่าเจ้าของร้านมีพฤติการณ์จงใจที่จะจำหน่ายเมทานอลโดยแอบอ้างว่าเป็นเอทานอลให้กับนายเอสและนายอาร์ท

ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับเจ้าของร้าน คือ น.ส.อารีย์ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, ปลอมปนอาหารหรือเครื่องอุปโภคอื่นใดเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้และการปลอมปนนั้นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพหรือจำหน่ายหรือเสนอขายสิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมออกหมายค้นดังกล่าว

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ซึ่งภายหลังการจับกุมชุดสืบสวนได้พาตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำและดำเนินคดี สน.มีนบุรี

อ่านข่าว : คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 10 คน 

สอบอีก 1 คนขายเอทานอลให้ 2 พี่น้อง คดีเหล้าเถื่อนคืบ 90% 

เปิดผลตรวจค่า "เมทานอล" เหล้าเถื่อนจาก 6 เขต พบเกินมาตรฐาน 5 จุด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง