เร่งช่วยชีวิต "อาสากู้ภัย" รถตกถนน ระหว่างกลับจากช่วยน้ำท่วม "เชียงราย"

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 67
14:40
305
Logo Thai PBS
เร่งช่วยชีวิต "อาสากู้ภัย" รถตกถนน ระหว่างกลับจากช่วยน้ำท่วม "เชียงราย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แพทย์เตรียมส่งตัวอาสาสมัครกู้ภัยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวในกรุงเทพหลังประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางกลับจากช่วยผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย

วันนี้ (16 ก.ย.2567) ความคืบหน้ากรณีรถหน่วยกู้ภัยจาก จ.นนทบุรี เดินทางกลับจากช่วยเหลือน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย ประสบอุบัติเหตุตกถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน 

ล่าสุด นพ.นายแพทย์โสภณ โฆษิตวานิชย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพิจิตร เปิดเผยว่า นายธนะพร ทิพย์จรูญ อาสาสมัครกู้ภัย เป็นหนึ่งในอาสาสมัครกู้ภัยที่บาดเจ็บทั้ง 3 คน โดยนายธนะพร มีอาการสาหัส เนื่องจากมีอาการไตวายเฉียบพลันมีของเสียในช่องท้อง และอวัยวะหลายส่วนเสียหาย รวมถึงซี่โครงซ้ายขวา

ทางแพทย์ ได้ผ่าตัดไปแล้ว 1 ครั้ง และยังคงต้องฝ่าตัดเป็นรอบที่2 เนื่องจากมีอวัยวะที่เสียหายในช่องท้อง และกำลังประสานงานเพื่อส่งตัวไปรักษาตัวต่อในกรุงเทพ 

ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ (15 ก.ย.67) โดยรถหน่วยกู้ภัยชุดบรรเทาสาธารณภัยนนทบุรีจุดเจริญนคร อยู่ระหว่างเดินทางกลับจากการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.เชียงราย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนทางตรงระยะทางยาว คาดว่า คนขับอาจจะเกิดอาการเพลียและวูบหลับในจนทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางจนมีผู้บาดเจ็บ 3 คน และเสียชีวิต 1 คน 

อ่านข่าว : รถกู้ภัยช่วยน้ำท่วมเชียงราย ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต 1 คน  

 MRC ไม่พบเขื่อนจีนระบายน้ำ หลังลาวเตือน ปชช. ระวังน้ำโขงท่วม  

ของเสียหาย-ยังเข้าอยู่บ้านไม่ได้ ชาวเชียงรายเร่งทำความสะอาด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง