ยกเลิกประมูลแพลตฟอร์มชำระเงิน "ดิจิทัลวอลเล็ต"

เศรษฐกิจ
13 ก.ย. 67
13:43
898
Logo Thai PBS
ยกเลิกประมูลแพลตฟอร์มชำระเงิน "ดิจิทัลวอลเล็ต"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
DGA ยกเลิกงานจัดจ้างพัฒนาระบบแพลตฟอร์มการชำระเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ระบุไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอตามวันเวลาที่กำหนด ขณะที่ รมว.คลัง รับดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 จ่ายไม่ทันปีนี้

วันนี้ (13 ก.ย.2567) สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DGA เผยแพร่ประกาศเรื่อง ยกเลิกงานจ้างพัฒนาระบบแพลตฟอร์มการชำระเงิน (Payment Platform) โดยวิธีคัดเลือก ที่ลงนามประกาศในวันที่ 27 ส.ค.2567 โดยนางไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล

สำหรับประกาศดังกล่าว ระบุว่า ตามที่สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้มีหนังสือเชิญชวนสำหรับจ้างงานจ้างพัฒนาระบบแพลตฟอร์มการชำระเงิน (Payment Platform) โดยวิธีคัดเลือกนั้น เนื่องจากไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอตามวัน เวลา ที่สำนักงานฯ กำหนด จึงขอยกเลิกงานจัดจ้างฯ ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า 3 บริษัทเอกชนสนใจเข้าร่วมการเสนอราคาพัฒนาระบบจ่ายเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

ขณะที่นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการโครงการเงินดิจิทัลวอล​เล็ต​ เฟสที่ 2 ว่า ขอดำเนินการเฟส 1 ให้เสร็จก่อน เมื่อถามย้ำว่า เฟสที่ 2 จะดำเนินการภายในภายในปี 2567 ได้หรือไม่ นายพิชัย ระบุว่า ไม่น่าจะทันครับ โดยต้องหลายปัจจัย และความพร้อมของช่องทางการจ่าย

อ่านข่าว : "พิชัย" รับแล้วยังไม่มีเงินดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 

อัปเดต แจกเงินสดเงินดิจิทัล 20 ก.ย.นี้ กลุ่มเปราะบางรับหมื่นบาท 

อึ้ง! คนไทยมีหนี้ท่วมครัวเรือนละ 6 แสนบาท "บัตรเครดิต" สูงสุด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง