4 วันน้ำท่วม "เชียงราย" กระทบ 51,353 ครัวเรือน เสียชีวิต 4 คน

ภัยพิบัติ
13 ก.ย. 67
14:12
10,181
Logo Thai PBS
4 วันน้ำท่วม "เชียงราย" กระทบ 51,353 ครัวเรือน เสียชีวิต 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปภ.เชียงรายเผยตัวเลข 4 วันน้ำท่วม-ดินถล่ม กระทบ 51,353 ครัวเรือนและมีผู้เสียชีวิต 4 คน พื้นที่ได้รับผลกระทบหนักสุด อ.แม่สาย-เมืองเชียงราย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย สรุปสถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 9-12 ก.ย.2567 ซึ่งเป็นผลกระทบจากพายุ "ยางิ" ที่ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกหนัก

สำหรับ จ.เชียงราย เกิดน้ำท่วมและดินถล่มใน 6 อำเภอ 25 ตำบล 125 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (22 ชุมชน) ตลาดชุมชนเศรษฐกิจ 2 แห่ง รวมถึงร้านค้า-สถานประกอบการ 92 แห่ง

เบื้องต้น ประชาชนได้รับผลกระทบ 51,353 ครัวเรือน นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 4 คนและบาดเจ็บ 2 คน จากเหตุดินสไลด์ใน อ.แม่ฟ้าหลวง สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรุนแรงคือ อ.แม่สาย และ อ.เมืองเชียงราย

สธ.ส่งทีมปฏิบัติการฉุกเฉินช่วยผู้ประสบภัย

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ทีมแพทย์จากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย 21 คน ประกอบด้วย แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการช่วยเหลือกู้ชีพฉุกเฉิน และมีประสบการณ์ในการประเมินสถานการณ์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน

จุดแรกที่จะไปคือ ศูนย์พักพิงที่ตั้งขึ้นในวัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง และหากมีการร้องขอก็สามารถเข้าไปช่วยเหลือตามจุดต่าง ๆ

ส่วนเวชภัณฑ์ยาที่เตรียมไปส่วนใหญ่เป็นยาปฏิชีวนะมาตรฐานโรงพยาบาลที่นำส่งไปเสริมการดูแลประชาชน รวมทั้งยารักษาอาการที่มาจากน้ำ เช่น น้ำกัดเท้า โรคฉี่หนู ซึ่งในขบวนนี้ยังมีทีมกู้ชีพร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์และรถพยาบาลที่ร่วมไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย ด้วย

อ่านข่าว

น้ำท่วม 5 แยกพ่อขุนฯ เชียงรายเริ่มลด ปชช.สำรวจความเสียหาย

135 ฟุตภารกิจสุดหิน KA-32 ปักเป้าสีส้มช่วยน้ำท่วม

"แพทองธาร" จ่อของบกลางเยียวยาน้ำท่วมเชียงราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง