“ราเกซ” ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เตรียมผลักดันกลับประเทศ

อาชญากรรม
10 ก.ย. 67
14:44
1,462
Logo Thai PBS
“ราเกซ” ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เตรียมผลักดันกลับประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปอศ.เผยส่งตัว “ราเกซ พ่อมดการเงิน” ให้ ตม. เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

วันนี้ (10 ก.ย.2567) กรณีนายราเกซ สักเสนา สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) หรือบีบีซี ระหว่างปี 2537-2539 ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งหลังได้รับเรื่อง ทางตำรวจ ปอศ.ได้เข้าไปรับตัวนายราเกซ ที่ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการป่วย และหลังรับตัวได้ส่งตัวไปที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

ทันทีที่นายราเกซไปถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปตรวจร่างกาย ที่ รพ.ตำรวจ เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งกลับประเทศ โดยญาติได้เข้าติดตามทุกกระบวนการ ตั้งแต่การรับตัวจากทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ ไปจนถึงกระบวนการตรวจร่างกาย

สำหรับนายราเกซ ถูกส่งตัวมารับโทษในประเทศไทยเมื่อเดือน ต.ค.2552 ช่วงแรกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นคดีอยู่ระหว่างพิจารณา และเมื่อคดีถึงที่สุด นายราเกซถูกย้ายมาเรือนจำคลองเปรม ตามอัตราโทษที่ได้รับ กระทั่งเจ้าตัวมีอาการป่วยด้วยโรคชรา เพราะปัจจุบันอายุ 72 ปี โดยรักษาที่ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ จนกระทั่งได้รับพระราชทานอภัยโทษ

อ่านข่าว : “ราเกซ” ยักยอกทรัพย์ BBC เจอคุก 10 ปี ปรับ 1 ล้านบาท และให้ชดใช้ 1,132 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง