เรือประมงล่มในแม่น้ำโขง รอด 3 สูญหาย 2 คน

ภูมิภาค
5 ก.ย. 67
14:50
2,892
Logo Thai PBS
เรือประมงล่มในแม่น้ำโขง รอด 3 สูญหาย 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เรือประมงล่มในแม่น้ำโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชาวบ้านรอดชีวิต 3 คน สูญหาย 2 คน ประสานกู้ภัย นรข. ตำรวจน้ำ ค้นหาผู้สูญหาย พบอุปสรรคน้ำไหลเชี่ยว-บางจุดเป็นน้ำวน

วันนี้ (5 ก.ย.2567) เวลา 05.00 น. นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.เวียง ว่ามีชาวบ้าน 5 คน ออกเรือหาปลาในแม่น้ำโขงจากพื้นที่บ้านดอนมหาวัน ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จากนั้นเรือล่มกลางแม่น้ำโขง บริเวณท่าดูดทรายฝั่งลาว ตรงข้ามกับศาลพญานาค พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านปากอิง ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ กับบ้านแจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ทั้งนี้ พบผู้รอดชีวิต 3 คน คือนายธนวัตร อายุ 29 ปี นายบุญรัตน์ อายุ 36 ปี และนายสัมฤทธิ์ อายุ 29 ปี โดยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงของเพื่อตรวจร่ายกาย และมีผู้สูญหาย 2 คน คือนายนัฐวัฒน์ อายุ 29 ปี และนายอัสนัย อายุ 42 ปี

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ นายอำเภอเชียงของได้ประสานงานกับทางหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) เชียงของ พร้อมหน่วยกู้ภัย ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งมีอุปสรรคน้ำไหลเชี่ยวและน้ำวนหลายแห่ง และระดับน้ำลึก

นายอำเภอเชียงของ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายทราบเรื่องแล้ว พร้อมประสาน นรข.และตำรวจน้ำ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย และประสานมูลนิธิสยามร่วมใจ ขอสนับสนุนชุดกู้ภัยทางน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำผู้ที่รอดชีวิตอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเรือล่ม

อ่านข่าว : ฟ้องเอาผิด “ปลาหมอคางดำ” ระบาด เรียกค่าเสียหาย 2.4 พันล้าน 

จำคุก "สมหญิง" อดีต สส.เพื่อไทย 3 ปี 4 เดือน ทุจริตสนามฟุตซอล 

เปิดภาพ "ดาวเคราะห์น้อย 2024 RW1" ตกเหนือท้องฟ้าฟิลิปปินส์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง